10 ทีมอีสปอร์ตร่วมชิงชัย League of Legends PCS 2022 Spring Split

113

PCS 2022 Spring Split

ประกาศรายชื่อ 10 ทีมอีสปอร์ตจากไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และมาเลเซีย ที่จะร่วมแข่งขัน Pacific Championship Series 2022 Spring Split ซึ่งจัดแข่งขันเกม League of Legends แบบลีก เป็นฤดูที่ 3 เริ่มเปิดศึกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

Riot Games SEA, Carry Live และ Garena ประกาศร่วมจัดการแข่งขัน Pacific Championship Series 2022 Spring Split presented by CTBC ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 โดยมี 10 ทีมลงแข่งขันรอบแรกในรูปแบบ double round robin match ตัดสินแพ้ชนะในแมตช์แบบ best-of-one ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทุกแมตช์ในภาษาอังกฤษ จีนกลาง กวางตุ้ง และไทย

Pacific Championship Series (PCS) เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตระดับอาชีพกับเกม League of Legends (LoL) เกมออนไลน์แนว battle arena โหมด multiplayer ซึ่งพัฒนาและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Riot Games โดยแต่ละปีมีการแข่งขัน 2 ครั้งคือ Spring และ Summer

Pacific Championship Series จัดมาแล้ว 2 ซีซั่นโดยปี 2020 Talon Esports ชนะเลิศ Spring และ Machi Esports ชนะเลิศ Summer ขณะที่ PSG Talon เหมาแชมป์ทั้ง 2 รายการในปี 2021

ล่าสุด PCS 2022 Spring Split ได้ประกาศรายชื่อ 10 ทีมที่จะร่วมชิงชัย รวมถึง 6 ทีมหน้าใหม่ ขณะที่แชมป์เก่า PSG Talon จากฮ่องกง กลับมาป้องกันตำแหน่งพร้อม Juhan และ Bay สมาชิกใหม่จากเกาหลีใต้ โดยมี CTBC Flying Oyster และ Deep Cross Gaming สองทีมแกร่งจากไต้หวันเป็นคู่ต่อกรสำคัญ

10 ทีมใน PCS 2022 Spring Split ประกอบด้วย 6 ทีมจากไต้หวัน CTBC Flying Oyster, Deep Cross Gaming, Hurricane Gaming, Mega Bank Beyond Gaming, Meta Falcon Team และ Taipei J Team ร่วมด้วย 2 ทีมจากฮ่องกง PSG Talon กับ Frank Esports, Impunity Esports จากสิงคโปร์ และ SEM9 จากมาเลเซีย

Jerry Yan CEO จาก Carry Live กล่าวว่า “ พวกเรามีเป้าหมายคือ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยมให้กับการแข่งขันอีสปอร์ต หวังให้มีทีมและผู้เล่นมากความสามารถเพิ่มขึ้น ได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้นจากแวงวงธุรกิจและหน่วยงานรัฐ และหวังให้แฟน ๆ มีประสบการณ์ที่สนุกสนานจากการรับชมการถ่ายทอดสด ”

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูล ข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/lolpacific

Previous articleYu-Gi-Oh! Master Duel ยอดดาวน์โหลดสัปดาห์แรกทะลุ 4 ล้านครั้ง
Next articleDeath Stranding Director’s Cut พร้อมให้เล่นบน PC วันที่ 30 มีนาคม