Yu-Gi-Oh! Master Duel ยอดดาวน์โหลดสัปดาห์แรกทะลุ 4 ล้านครั้ง

191

ดาวน์โหลด

Yu-Gi-Oh! Master Duel เกมการ์ดดิจิทัล กลายเป็นกระแสแรงหลังเพิ่งปล่อยออกมาช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดทุกแพลตฟอร์มทะลุ 4 ล้านครั้งเพียงสัปดาห์แรก

Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นเกมการ์ดดิจิทัลแนว Strategy ที่สร้างจากเทรดดิ้งการ์ดเกมยอดฮิต Yu-Gi-Oh! มีทั้งโหมด single-player และ multiplayer ของค่าย Konami เริ่มปล่อยให้เล่นแบบ free-to-play เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2022 บนแพลตฟอร์ม iOS, Android, Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

เพียงสัปดาห์แรกปรากฏว่า มีการดาวน์โหลด Yu-Gi-Oh! Master Duel รวมทุกแพลตฟอร์มเกินกว่า 4 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ข้อมูลบนร้านค้าออนไลน์ Steam พบว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้เล่นสูงสุดถึง 262,333 คน และมีผู้เล่นเฉลี่ย 174,022 คน กลายเป็นเกมที่มีการเล่นมากที่สุดบน PC เป็นอันดับ 3 เหนือเกมยอดนิยมอย่าง PUBG และ Apex Legends ทั้งที่ไม่ได้รวมตัวเลขจากเครื่องคอนโซลและสมาร์ทโฟน

ผู้สันทัดกรณีมองว่า Yu-Gi-Oh! Master Duel สามารถสร้างกระแสความนิยมมากขนาดนี้ทั้งที่ยังมีการล็อคบางโซน เช่น Steam ในประเทศไทย ยังไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ และเกมยังไม่เปิดบริการบนสโตร์ Z3 ของ PlayStation ทำให้เชื่อว่าหากสามารถเข้าถึงเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกช่องทาง สถิติจะสูงกว่าปัจจุบันมาก

Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นโปรเจกต์สำคัญของ Konami หวังให้กลุ่มเล่นการ์ดหันมาให้ความสนใจกับวิดีโอเกมมากขึ้นด้วยการดัดแปลงการ์ดใบมาเป็นรูปแบบดิจิทัลโดยใช้กฎ Master Duel ตามกฎมาตรฐานของการแข่งขัน บวกด้วยข้อได้เปรียบคือเล่นฟรี ใช้ศักยภาพของกราฟิกทำให้การ์ดดูน่าตื่นตาตื่นใจและเหมือนจริงยิ่งขึ้น รวมถึงการเปิดซองการ์ดหากการ์ดดี ๆ เพื่อสร้างเด็ค และโหมดแนะนำสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่หรือหน้าเก่าที่อยากรู้ตำนานเรื่องราวของธีมต่าง ๆ

การ์ดดิจิทัลยังเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ไวรัส โควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่สะดวกต่อการออกไปเล่นเกมการ์ดนอกสถานที่อีกด้วย

Previous articleสเตฟเฟิร์ด สะใจขว้างพา แรมส์ เข้าชิง “ซูเปอร์โบวล์”
Next article10 ทีมอีสปอร์ตร่วมชิงชัย League of Legends PCS 2022 Spring Split