4 เกมใหม่แฟรนไชส์ดัง พร้อมเสิร์ฟในเดือนแรกปี 2022

51

แฟรนไชส์ดัง

ปีเก่าปีใหม่ วงการวิดีโอเกมไม่เคยหยุดนิ่ง มีเกมฟอร์มยักษ์ เกมฟอร์มเล็ก เกมอินดี้ เกมน้องใหม่ป้ายแดง ออกมาให้ชาวเกมได้เลือกหามาเล่นได้ทุกเดือน สำหรับเดือนมกราคม 2022 ก็มีเกมใหม่ที่อยากขอแนะนำกันเป็นตัวเลือกดังนี้

Monster Hunter Rise (12 มกราคม) บน PC

เป็นเกม action RPG ของค่าย Capcom ภาคหลักลำดับที่ 6 ของแฟรนไชส์เกมล่าแย้ระดับโลก Monster Hunter ถัดจาก Monster Hunter: World เมื่อปี 2018 โดยตัวเกมลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2021 ครั้งนี้เป็นคิวของชาว PC ได้สัมผัสประสบการณ์ความมันส์บ้าง ก่อนที่ภาคเสริมใหม่ Monster Hunter Rise Sunbreak ออกมากลางปีนี้

God of War (14 มกราคม) บน PC

เป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยสไตล์ hack and slash ของ Santa Monica Studio และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment เป็นเกมหลักลำดับที่ 8 ของซีรีส์ชื่อเดียวกัน God of War เป็นภาคต่อของ God of War III เมื่อปี 2010 โดยเวอร์ชั่น PlayStation 4 วางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2018 ถือว่าปล่อยให้ชาว PC รอนานเกือบ 4 ปี

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction (20 มกราคม) บน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, PC

เป็นผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ยอดนิยม Tom Clancy's Rainbow Six จากค่ายดัง Ubisoft ที่ทำภาคแยกหรือ spin-off มาจาก Rainbow Six Siege เมื่อปี 2015 ตัวเกมเป็นแบบ tactical shooter ที่เล่นโหมด co-op multiplayer ซึ่งผู้เล่นต้องร่วมมือร่วมใจเป็นทีมเพื่อต่อสู้กับเอเลี่ยนที่เรียกว่า Archaeans ตัวเกมมีหลายแพลตฟอร์มให้เลือกเล่น

Pokemon Legends: Arceus (28 มกราคม) บน Nintendo Switch

สานต่อตำนานเกม action RPG เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ส์ Pokemon รุ่นที่ 8 ซึ่งเป็นการจับมือกันพัฒนาระหว่าง Game Freak และ Nintendo โดยลงให้เฉพาะเครื่อง Nintendo Switch ตัวเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองวาระครบ 25 ปีของแฟรนไชส์ Pokemon เช่นเดียวกับเกม Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Previous articleรัสเซลล์ ไม่สนคอมเมนต์ชู๊ต 3 แต้มห่วย
Next articleRemedy ประกาศทำเกมฟรีบนมือถือแนว Multiplayer – Live Service