Remedy ประกาศทำเกมฟรีบนมือถือแนว Multiplayer – Live Service

45

เกมฟรี

ในงานใหญ่ The Game Awards 2021 เดือนธันวาคมปีที่แล้ว Remedy Entertainment ค่ายเกมสุดติสต์ทำเกมสไตล์หนังอาร์ต ประกาศเปิดตัวภาค 2 ของ Alan Wake เกมสยองขวัญแนวจิตวิทยา ซึ่งภาคแรกออกมาเมื่อปี 2010 สำหรับ Xbox 360 ตามด้วยปี 2012 สำหรับ PC ก่อนมีเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ต้นเดือนตุลาคม 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ล่าสุดค่ายเกมดังแห่งฟินแลนด์ได้เซ็นสัญญากับ Tencent บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของจีน ในการจัดหน่ายเกมยิงปืนเล่นฟรีแบบ Co-op PvE ซึ่งใช้โค้ดเนมหรือชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Vanguard โดยโปรเจกต์นี้ Tencent ยอมควักกระเป๋าเงินร่วมสมทบทุนพัฒนาเกมในบางส่วนด้วย และรับผิดชอบให้บริการบนพื้นที่ทวีปเอเชีย พร้อมดูแลงานในส่วนของการแปลซับไตเติ้ลเป็นภาษาต่าง ๆ

แหล่งข่าววงในระบุว่า Vanguard เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นกระบวนการพัฒนาเท่านั้น แต่เกมนี้ทุ่มเงินทุนสร้างบิ๊กเบิ้มเทียบกับ Control และ Alan Wake

Tero Virtala ซีอีโอของ Remedy Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเพิ่มเติมว่า โปรเจกต์ Vanguard เป็นเกมแนว Live Service เกมแรกของบริษัท และได้ส่งมอบความรับผิดชอบให้กับทีมงานที่มีความชำนาญในการพัฒนาเกม Free-to-play

“ ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของเอเชียอย่าง Tencent ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งมากในการทำตลาดมือถือในทวีปเอเชีย ผมแทบอดใจรอไม่ไหวให้ถึงวันที่ผู้เล่นจะได้สนุกกับประสบการณ์เล่นเกม Co-op ”

ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นว่า Vanguard จะเป็นเกมบนสมาร์ทโฟนแน่นอน โดยก่อนหน้านี้ Remedy Entertainment เคยกำลังพัฒนาเกม Co-op ภายใต้จักรวาลของ Control โดยใช้ชื่อทีมงานพัฒนาว่า The Vanguard ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เป็นโปรเจกต์เดียวกัน โดยเกมดังกล่าวเป็นภาคเสริมของ Control ที่จะขยายโลกของเกมแอคชั่นไซไฟให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก แต่ใช้ชื่อโครงการขณะนั้นว่า Project Condor และเป็นเกมรูปแบบ Multiplayer ซึ่งไม่ใช่แนวทางหลักของบริษัท

Previous article4 เกมใหม่แฟรนไชส์ดัง พร้อมเสิร์ฟในเดือนแรกปี 2022
Next articleย้อนรอยความเคลื่อนไหว Free Fire ในปี 2021