Halo: Infinite การกลับมาของ FPS รุ่นเก่า สนุกและคุ้มค่า

92

Infinite

ถ้าพูดถึงเกมเดินยิงที่ชื่อ Halo เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่กว่าครึ่งจะไม่รู้จักหรือไม่คุ้นหูนัก

อย่างนั้นย้อนไปทำความรู้จักกันหน่อย Halo คือเกมเดินหน้ายิงยุคบุกเบิกของ Microsoft ที่ช่วยสร้างชื่อให้กับเครื่อง Xbox เป็นเกมที่นับว่ามาช่วยสร้างฐานแฟนเกมเดินหน้ายิงบนเครื่องคอนโซลให้มีตัวตนขึ้นมาก็ว่าได้

เรื่องราวของ Halo ในสมัยนั้น Master Chief สามารถพาตัวเองผ่านโจทย์ไม่ว่าเป็นสมรภูมิสงครามอันหนักหนาสาหัสและสงครามความสัมพันธ์ระหว่างสาวคู่ใจ Cortana AI มาได้ แต่ก็ไม่รอดที่จะถูกเหล่าร้าย Bamished จัดการจนสิ้นสภาพไปหลายเดือน จนได้รับความช่วยเหลือจากนักบินในทีม USNC นามว่า Echo-216 ที่ช่วยให้ Master Chief กลับมา

และนี่จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวต่อมาในภาคใหม่ของเกมซีรี่ส์นี้ที่มีชื่อว่า Halo Infinite เป็นการดำเนินเรื่องราวต่อจากเกมภาคที่ 5 หลังจากผ่านเวลาไปหลายปี

แต่บอกไว้ก่อนว่า Halo Infinite เกมนี้แทบจะไม่มีการเล่าถึงเนื้อหาในภาคเก่าให้จับต้นชนปลายกันเลย อาจจะมีย้อนสรุปแบบย่อ ๆ (หรือ Recap) บ้าง ซึ่งถ้าใครไม่รู้อิโหน่อิเหน่เรื่องราวมาก่อนก็อาจมึนตึ๊บได้อยู่เหมือนกัน ดังนั้นจะดีมากถ้าไปหาติดตามอ่านเรื่องราวในภาคเก่าไว้เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของเกมก็จะช่วยเสริมอรรถรสในการเล่นเกมนี้ได้อย่างเข้าถึงกว่า

สรุปโดยรวมแล้วทั้งโหมด Multiplayer และเนื้อเรื่องก็ถือว่าดีมากในระดับภาพยนตร์ Blockbuster เรียกว่าสนุกและประทับใจสมกับเงินที่จ่ายไป

ถึงแม้ว่ารูปแบบการเล่นจะมีความต่างไปจากของเก่านิดหน่อยที่ทำให้คนเล่นต้องคอยปะติดปะต่อเรื่องราวเพิ่มเติมเอาเอง

แต่รับรองว่า การกลับมาครั้งใหม่นี้ เป็นการกลับมาพร้อมกับความรู้สึกใหม่ที่หลายคนคิดถึงและเติมเต็มสิ่งที่เกมแนวเดินหน้ายิงยุคปัจจุบันไม่มี เรียกว่าทำได้ดีสมกับที่รอคอยกันเลย

Halo Infinite เป็นเกมแนว FPS พัฒนาโดย 343 Industries และจัดจำหน่ายโดย Xbox Game Studios เป็นเมนไลน์ลำดับที่ 6 ของซีรี่ส์ Halo ต่อจาก Halo 5: Guardians เมื่อปี 2015 ตัวเกมปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมาสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S

Previous articleGenshin Impact อัปเดต Enkanomiya พื้นที่ใหม่ 5 ม.ค.ปีหน้า
Next articleYupitergrad ชวนโหนสลิงสุดมันส์ไขปริศนาในอวกาศ