Genshin Impact อัปเดต Enkanomiya พื้นที่ใหม่ 5 ม.ค.ปีหน้า

365

Enkanomiya

miHoYo ผู้พัฒนาและเผยแพร่ความบันเทิงระดับโลก ประกาศจะอัปเดตเกม Genshin Impact เวอร์ชัน 2.4 “แสงสีสันแต่งแต้มท้องนภา” อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มกราคมปีหน้า โดยการอัปเดตเวอร์ชั่นแรกในปี 2022 จะมีการเปิดตัวภูมิภาคใหม่ Enkanomiya ที่คาดว่าจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่แฟนเกม Genshin Impact ตั้งตารอคอย

Enkanomiya เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่เป็นเศษซากดินแดนที่ถูกกลบฝังอยู่ใต้น้ำ ซึ่งอยู่เบื้องล่างและแตกต่างจากเกาะอื่น ๆ ของ Inazuma (Inazuma คือดินแดนที่ถูกพูดถึงในเนื้อเรื่องหลักของ Genshin Impact ที่ทราบกันว่าเป็นดินแดนซึ่งอยู่ใต้อำนาจของเทพแห่งสาบฟ้า) โลกเบื้องล่างนั้นไม่มีทั้งกลางวันและกลางคืน แสงแดดส่องไม่ถึง มีเพียงดวงอาทิตย์เทียมซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์จากอารยธรรมโบราณของ Watatsumi บรรพบุรุษของชาวเกาะ ที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่น

ผู้เล่นจะได้พบกับวิธีใช้ “Dainichi Mikoshi” ดวงอาทิตย์เทียม ระหว่างการสำรวจดินแดนและไขปริศนาของ Enkanomiya โดยภายใต้ทะเลลึกอันมืดมิดของภูมิภาคนี้เป็นที่อาศัยของเหล่านักล่าที่คือว่าเป็นศัตรูสุดอันตรายของผู้เล่นที่ไม่รู้จักพื้นที่ใหม่แห่งนี้ ศัตรูพวกนี้จึงใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมโดยรอบมาช่วยให้ได้เปรียบในการต่อสู้ ซึ่งก็จัดว่าเป็นความท้าทายต่อผู้เล่นมาก

อย่างไรก็ตามเราจะได้ผู้เล่นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่เพิ่มมาสองตัว ได้แก่ Shenhe และ Yun Jin ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนร่วมทางที่จะมาซัพพอร์ตทีมที่น่าเชื่อถือในฝีมือได้อย่างหมดห่วง นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถตามหา Xiao, Ganyu และ Zhongli มาร่วมเดินทางได้จากกิจกรรมอธิษฐานที่กำลังจะมาถึงได้อีกด้วย

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ ที่มีโลเคชั่นของเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat โดยผู้เล่นจะรับบทบาทเป็น “นักเดินทาง” ลึกลับ ที่ต้องเดินทางตามหาสายเลือดของตนที่พลัดพรากจากกันไป

ทั้งนี้ เกม Genshin Impact เปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PlayStation 4, PlayStation 5  และบนมือถือ ใน Google Play จะถูกจัดเรต ESRB ให้อยู่เรต T เกมสำหรับวัยรุ่น (Teen) ส่วน iOS ถูกจัดให้อยู่ในเรตสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป

Previous articleCookie Run: Oven Smash ให้บริการครึ่งหลังปี 2022
Next articleHalo: Infinite การกลับมาของ FPS รุ่นเก่า สนุกและคุ้มค่า