Yupitergrad ชวนโหนสลิงสุดมันส์ไขปริศนาในอวกาศ

24

โหนสลิง

Yupitergrad สมกับเป็นเกมอินดี้ที่จะมอบประสบการณ์ที่ไม่ค่อยได้สัมผัสจากเกมทั่วไปในรูปแบบ Virtual Reality ที่ผสมผสาน อวกาศไร้แรงโน้มถ่วง กายกรรม และมุกตลก โดยต้องรับบทนักบินอวกาศที่ใช้เครื่องมือ Grappling Hook เหวี่ยงตัวเองจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ผ่านด่านอุปสรรคและกับดัก พร้อมแก้ไขปริศนาไประหว่างการเคลื่อนที่

จุดเด่นของ Yupitergrad อยู่ที่กราฟิก แค่มองภาพและสีก็แปลกตาเพลินใจแล้ว เกมได้รับการออกแบบให้ผู้เล่นมองรอบตัวได้ 360 องศาเหมือนกับอยู่ในอวกาศจริง ๆ สภาพแวดล้อมก็แตกต่างไปจากที่คุ้นเคยในเกมทั่วไปที่มักอยู่บนพื้นดิน แต่ Yupitergrad จะพาผู้เล่นไปยังสิ่งแวดล้อมที่แปลกตาอย่าง ในน้ำ ช่องระบายอากาศ ปล่องภูเขาไฟ ใบพัด และอื่น ๆ ที่ล้วนอันตรายและตื่นเต้น แต่ก็ทำให้การห้อยโหนเป็นกิจกรรมที่สนุกเป็นทวีคูณ

Grappling Hook เป็นหัวใจของการเล่นเกมนี้ ซึ่งผู้เล่นจะได้ใช้ PS Move ยิงเครื่องมือ Grappling Hook ให้พาตัวเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ แบบรอบทิศทาง บน ล่าง หน้า หลัง ด้วยแรงแขนและสองมือเหวี่ยงตัวเองไปตามตำแหน่งต่าง ๆ คล้ายลิงโหนเถาวัลย์เหมือนกัน

Grappling Hook ยังสามารถใช้แก้ไขปริศนาหรือ Puzzle ได้อีกด้วยเช่น ยิงเครื่องมือนี้ไปยังคันโยก แล้วเหวี่ยงแขนเร็ว ๆ เพื่อหมุนฟันเฟืองขนาดใหญ่ เป็นต้น ถ้าเป็นตัวละครจริงคงเมื่อยแขนน่าดู

Gamedust ออกแบบ Yupitergrad โดยยึดทฤษฏีวิชาฟิสิกส์สมจริง เล่นไปกับแรงโน้มถ่วง แรงเหวี่ยง ตัวอย่างเช่น ถ้าปล่อย Grappling Hook ก็จะเหวี่ยงเบา ๆ ไปข้างหน้า

Yupitergrad เป็นเกมที่มีความอินดี้ที่ทำให้เกมเมอร์ได้เล่นอะไรที่แปลก ๆ บ้าง และยังใช้อุปกรณ์ PSVR ได้คุ้มค่าอีกด้วย

Yupitergrad เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Microsoft Windows และ Oculus Quest พัฒนาโดย Gamedust S.A.

Previous articleHalo: Infinite การกลับมาของ FPS รุ่นเก่า สนุกและคุ้มค่า
Next articleเช็คดวงคนเกิด “ปีมะเมีย” ในเดือนมกราคม 2565