ลุ้น Sony เปิดตัวเกมใหม่ AAA พร้อมฉายทีวีซีรี่ส์ Twisted Metal

31

Sony

Destruction AllStars เป็นเกมแนวรถชนกันวินาศสันตะโรที่ได้รับความนิยมมากเกมหนึ่ง และไม่นานมานี้ สื่อเกมต่างประเทศรายงานว่า Lucid Games สตูดิโอที่พัฒนาเกมดังกล่าว ได้รับมอบหมายให้ทำภาคต่อของเกมคล้ายคลึงกันอย่าง Twisted Metal แถมเป็นเกมเล่นฟรี จึงทำให้เกมเมอร์สายระเบิดภูเขาเผากระท่อมเฝ้ารอความคืบหน้า แต่กลับไม่มีการออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากฝ่ายใด

ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมา(อีกแล้ว)ว่า สมาชิกคนหนึ่งของ Lucid Games ได้พัฒนาเกม IP ระดับ AAA ที่จะลงให้กับเครื่องคอนโซล PlayStation 5 แต่ได้ออกจากบริษัทเมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา พร้อมส่งมอบโปรเจกต์ให้เพื่อนร่วมงานใน Lucid Games โดยจะมีการเปิดตัวเกมในเร็ววันนี้

คำถามคือ กระทาชายนายดังกล่าวพัฒนาเกมไปถึงระดับไหน แต่หากมีการเปิดตัวเกมจริง อย่างน้อยตัวเกมน่าจะเป็นรูปเป็นร่างระดับหนึ่ง และน่าจะวางจำหน่ายภายใน 1-2 ปี แต่ถ้าดียิ่งกว่านั้น เจ้าหน้าที่คนนี้ปิดโปรเจกต์ไปเรียบร้อยก่อนอำลา Lucid Games เพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ซึ่งในกรณีนี้ Sony Interactive Entertainment สามารถเปิดตัวและปล่อยออกสู่ตลาดช่วงต้นปีหน้าได้เลย

ผู้สันทัดกรณีให้ทรรศนะต่อว่า การเปิดตัวน่าจะอยู่ในช่วงไล่เรี่ยที่การออกฉายของ Twisted Metel ฉบับทีวีซีรีส์ที่ใช้คนแสดง จึงทำให้ความเป็นได้จริงของข่าวนี้เพิ่มมากขึ้น

Twisted Metal เป็นเกมแนว combat ระหว่างยานพาหนะ เกมต้นฉบับวางจำหน่ายในปี 1995 แต่เวอร์ชั่นที่เกมเมอร์พูดถึงกันเป็น Twisted Metal ฉบับรีบู้ทที่ออกมาเมื่อต้นปี 2012 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 3 ผู้เล่นสามารถเลือกรถติดอาวุธรูปแบบต่าง ๆ แม้กระทั่งรถขายไอศครีม พร้อมอาวุธให้หยิบใช้เพียบรวมถึงระเบิดนิวเคลียร์ วิธีเล่นก็ง่ายแค่ขับรถตัวเองไปเรื่อยในสมรภูมิ ใช้อาวุธถล่มกันจนแหลกราญหรือตายไปข้างหนึ่ง

Previous articleชี้เป้าพิกัดหาแร่ในเกม Minecraft หลังปล่อยอัปเดต 1.18
Next articleสื่อชี้ The Witcher 2 เป็นเกมที่ NPC สูบเลือดสูบเนื้ออันดับ 1