ชี้เป้าพิกัดหาแร่ในเกม Minecraft หลังปล่อยอัปเดต 1.18

683

พิกัดหาแร่

Minecraft เกมแนว sandbox ของ Mojang Studios ค่ายเกมสวีเดน ได้ปล่อย patch 1.18 Caves & Cliffs Part 2 ออกมา ซึ่งถือเป็นการอัปเดตใหญ่และเปลี่ยนสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ส่งผลให้ผู้เล่นบางคนไม่สามารถเก็บเกี่ยวแร่บางส่วนได้เนื่องจากมันโดนย้ายไปพื้นที่ส่วนอื่น ดังนั้นเพื่อความสะดวก สื่อได้ทำการชี้เป้าแร่สำคัญ ๆ เพื่อสะดวกในการค้นหาดังต่อไปนี้

แร่ Coal Ore : เป็นแร่พื้นฐานของเกม ปกติจะพบได้ง่ายโดยเฉพาะในถ้ำ ที่ระดับ 95 และ 136 หรือเหนือระดับพื้นดิน ดังนั้นพื้นที่ที่เหมาะแก่การหาแร่นี้คือ ภูเขา

แร่ Copper Ore : เป็นแร่น้องใหม่จาก patch 1.17 สามารถหาได้ง่าย ๆ ในถ้ำ Dripstone ที่ระดับ 48 ดังนั้นจึงไม่ต้องขุดให้ลึกก็เจอสบาย ๆ

แร่ Iron Ore : เป็นแร่ที่มักถูกใช้ช่วงกลางเกม สามารถหาพบตามภูเขา โดยเฉพาะภูเขาสูง แถวชั้นที่ 232 และ 15

แร่ Lapis Lazuli Ore : เป็นวัตถุดิบที่ใช้กับงานย้อม เป็นแร่ที่ค่อนข้างหายาก แม้อยู่ในถ้ำปกติและถ้ำ Deepslate อาจต้องพยายามมองหาในตำแหน่งค่อนข้างสูงที่ยอดเลเยอร์ Deepslate ที่ -1

แร่ Redstone Ore : เป็นแร่คู่ใจของผู้เล่นสายนักประดิษฐ์เพราะขาดแทบไม่ได้เลย ถูกชี้เป้าให้ลงไปหาในชั้นลึก ๆ ที่ต่ำกว่า -32 ถึง -59 ลงไป จัดว่าหายากอยู่เหมือนกัน

แร่ Gold Ore : เป็นแร่เพื่อการทำอาวุธและชุดเกราะ มักเจอบริเวณ -16 แต่ใน Badlands biome จะอยู่ระหว่างระดับ 256 ลงไปถึงระดับ 32

แร่ Emerald Ore : เป็นแร่เพื่อการแลกเปลี่ยน จึงใช้วิธีแลกเปลี่ยนกันจะสะดวกที่สุด แต่ถ้าอยากหาเองจะพบใน Mountain biomes เท่านั้น แต่จุดที่หาง่ายที่สุดคือช่วงเลเยอร์ 236

แร่ Diamond Ore : เป็นแร่หายากแต่มีความต้องการสูง สามารถหาได้ที่ชั้น -59 หรือถ้าเข้าถ้ำ ให้มองหาตามผนังถ้ำ

Minecraft เป็นเกมที่ใช้ภาษา Java ในการเขียนโปรแกรม ตัวเกมเต็มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2011 เป็นหนึ่งในเกมยอดนิยม ขายไปแล้วกว่า 238 ล้านก๊อปปี้ และในปี 2021 มีผู้เล่นเฉลี่ยเดือนละเกือบ 140 ล้านราย

Previous articleMicrosoft ปล่อยโปสเตอร์ “Xbox 360 ไฟแดง” รำลึกอดีตชวนหวาดเสียว
Next articleลุ้น Sony เปิดตัวเกมใหม่ AAA พร้อมฉายทีวีซีรี่ส์ Twisted Metal