Chocobo Racing ปรับใหม่ไฉไลกว่าเดิมในชื่อ Chocobo GP บน Nintendo Swicth

219

Nintendo Swicth

ไม่รู้มีใครรอภาคใหม่หรือเปล่า แต่นับตั้งแต่ Chocobo Racing ออกมาเมื่อปี 1999 จนถึงวันนี้เวลาได้ล่วงเลยมานาน 22 ปี ในที่สุดเกมแข่งรถแสนน่ารักก็เตรียมคลอด Chocobo GP ในเดือนมีนาคมปีหน้า เฉพาะ Nintendo Switch

Chocobo Racing เป็นเกมแนว racing บนเครื่องคอนโซล PlayStation ยุคแรก ถูกพัฒนาโดย Square (ชื่อขณะนั้น) ผู้สร้างเกมซีรี่ส Final Fantasy และปล่อยออกมาครั้งแรกในเดือนมีนาคม 1999 เฉพาะญี่ปุ่น ก่อนที่เกมเมอร์ในอเมริกาเหนือและยุโรปจะได้เล่นกันในปีต่อมา

ด้วยความเป็นเกมแข่งรถคาร์ท Chocobo Racing มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Mario Kart และ Crash Team Racing อีกทั้งเกมนี้ถือได้ว่าเป็นภาคแยกหรือ spin-off ของ Final Fantasy เพราะตัวเอก Chocobo ก็เป็นมาสคอตจากเกมซีรีส์ดัง รวมถึงตัวละครอื่น ๆ เช่น Mog the Moogle, the Black Mage และ Cid ต่างหลุดมาจากโลก Final Fantasy ทั้งสิ้น อีกทั้งซาวน์แทร็คของเกมก็ใช้เพลงจากไตเติ้ลเก่า ๆ ของ Final Fantasy

ล่าสุด Square Enix ได้นำความสนุกจากยุคสมัยเครื่อง PlayStation 1 มาให้เด็กรุ่นหลังได้สัมผัสประสบการณ์บ้างโดยนำ Chocobo Racing กลับมาทำใหม่ในชื่อว่า Chocobo GP สำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 10 มีนาคม 2022 พร้อมด้วย Chocobo GP Lite ที่เป็นเกมเล่นง่าย ๆ แบบ Free-to-Play

ในเกม Chocobo GP ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักแข่งรถ ซึ่งมีทักษะความสามารถเฉพาะตัวแตกต่างกันไป ไม่เพียงปรับแต่งรถให้มีสมรรถนะเยี่ยมยอดเท่านั้น ผู้เล่นยังสามารถติดตั้งเวทย์ Magicites เพื่อพลิกสถานการณ์หรือเพิ่มความได้เปรียบบนสนามแข่งขัน ซึ่งเล่นได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์กับเกมเมอร์หลายคน

ตัวเกมประกอบด้วยหลายโหมดการเล่นน่าสนใจ เช่น Story Mode เป็นการผจญภัยผ่านแคมเปญเนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อกตัวละครและสนามแข่งขัน, Series Races เป็นการแข่งดริฟท์และแข่งขันความเร็วเพื่อทำคะแนนสูงสุด, Time Attack เป็นการวัดความเร็วจากข้อมูล Ghosts ของผู้เล่นทั่วโลก, Custom Races สามารถปรับแต่งสนามและกฎกติกาด้วยตัวเอง, Race เป็นโหมดเรียบง่ายสุดคลาสสิก เล่นกันแค่ 2 คนแบบ Local และ Chocobo GP Mode เป็นทัวร์นาเมนต์แบบน็อคเอาท์ สามารถเล่นออนไลน์ได้พร้อมกัน 64 คน

Previous articleเฮดโค้ช ไจแอนท์ ออกตัวทีมจะประสบความสำเร็จในปีหน้า
Next articlePUBG MOBILE ชวน “ไอ้แมงมุม” ห้อยโหนลงเกาะ ERANGEL ในอัปเดตครั้งใหม่