PlayStation 5 ออกฝาครอบ 5 สี เปลี่ยนลุคจากสีขาวคลาสิก

38

ฝาครอบ

แม้ปัญหา PlayStation 5 ยังแก้ไม่ตก เกมเมอร์อีกมากมายยังรอด้วยความหวังที่จะครอบครองเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen แต่ Sony บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยังทำให้ชาวเกมมองด้วยสายตาระห้อยมากขึ้นไปอีกเมื่อเผยโฉมของฝาครอบลิขสิทธิ์แท้ออกมา เผื่อใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากสีขาวสุดคลาสิก

Sony ได้แถลงข่าวยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายฝาครอบลิขสิทธิ์แท้ของเครื่องเล่น PlayStation 5 มีจำนวน 5 สีได้แก่ Cosmic Red, Galactic Purple, Midnight Black, Starlight Blue และ Nova Pink ครบถ้วนทุกอารมณ์ทั้งเข้ม ครึม ดุดัน หวาน และสดใน เชิญเลือกซื้อมาครอบตามอัธยาศัย

ในส่วนของจอยเกม DualSense ที่ใช้เล่นกับเครื่อง PlayStation 5 นอกเหนือจาก 2 สีพิเศษ ที่ได้เปิดให้สั่งซื้อไปแล้ว ยังได้เพิ่มอีก 3 สีใหม่ได้แก่ Galactic Purple, Starlight Blue และ Nova Pink โดยจอยเกมทุกสีจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2022 พร้อมกับฝาครอบสี Midnight Black และ Cosmic Red ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งข่าวดีคือรวมถึงเมืองไทยด้วย

ทั้งนี้สำหรับฝาครอบสี Galactic Purple, Starlight Blue และ Nova Pink ทาง Sony ยังไม่ระบุช่วงเดือนจำหน่ายที่ชัดเจน แต่ผู้สันทัดกรณีคาดว่าไม่น่าเกินครึ่งปีแรกให้เสียอารมณ์แน่นอน

สำหรับราคาฝาครอบได้เคาะตัวเลขออกมาเรียบร้อยแล้วคือ สนนราคาที่ 1,890 บาท ส่วนจอเกม DualSense มีราคาเท่าเดิมคือ 2,590 บาท

การออกฝาครอบของ Sony ครั้งนี้ สร้างความตื่นเต้นให้ชาว PlayStation 5 เป็นอย่างมากเพราะเป็นครั้งแรกที่เครื่องเล่นจะได้มีการเปลี่ยนลุคบ้างจากสีขาวคลาสสิก ส่วนวิธีถอดเปลี่ยนก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพียงแค่แกะและประกอบใหม่ได้เลย

สำหรับเครื่องเล่น PlayStation 5 ในเมืองไทย สามารถสั่งจองทางออนไลน์ รุ่น All-Digital Edition ราคา 13,900 บาท และรุ่นปกติ ราคา 16,900 บาท ตัวเครื่องใช้ชิปประมวลผล AMD Zen 2 8-core, 16 thread พร้อมหน่วยความแบบ Solid-state Drive

Previous articleปุ้ย TPN แจง แอนชิลี เสียใจมาก แต่ก็ไม่สมควรด่ากันแรงๆ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค 4-0 โวลฟ์สบวร์ก (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)