ทีมงาน Sanook! Game ประกาศ 8 เกมสุดยอดแห่งปี 2021

63

เกมสุดยอดแห่งปี

สัปดาห์ที่ผ่านมา Gamesradar สื่อเกมชั้นนำของต่างประเทศ ได้ประกาศผลรางวัล Golden Joystick Award 2021 ซึ่งเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์หรือตุ๊กตาทองของวงการวิดีโอเกม มีกว่า 20 สาขา หนึ่งในสาขาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือ “เกมยอดเยี่ยมแห่งปี” ซึ่งปีนี้จอยสติ๊กทองคำตกเป็นของ Resident Evil Village

สำหรับเมืองไทย Sanook! หนึ่งในสื่อออนไลน์คุณภาพโดยทีมงาน Sanook! Game ซึ่งนำเสนอข้อมูลข่าวสารและรีวิวเกมอย่างเข้มข้นมาหลายปี ก็ได้ประกาศรายชื่อ “สุดยอดแห่งปี 2021” ออกมา ซึ่งมีทั้งหมด 8 เกมด้วยกัน

PUBG Mobile : เป็นเกม Shooting ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกก็ว่าได้โดยเฉพาะกับเกมแนว Battle Royale และการคอลแลปส์ที่จับมือกับค่ายหนัง ค่ายอนิเมะ ผู้ผลิตรถยนต์ และเกม MOBA ชื่อดัง ทำให้เป็นอีกเกมที่มีสีสันในการเล่นมากที่สุด

Pokemon UNITE : เป็นครั้งแรกของเกม MOBA จากซีรีส์โปเกม่อนสุดสร้างสรรค์ เกมมีระบบการเล่นเชิงลึกที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ แต่สามารถเล่นสนุกได้ทั้งเกมเมอร์สายชิลและสายจริงจัง

Resident Evil Village : เป็นภาคต่อของเกมซีรีส์ผีชีวะที่ประสบความสำเร็จในการผสมผสานแอ็คชันและความหลอนได้ลงตัว นอกจากเล่นสนุกแล้วที่เป็นกระแสอย่างมากก็คือ Lady Dimitrescu ที่กลายเป็นตัวร้ายขวัญใจแฟน ๆ เกมไปในทันที

Genshin Impact : เป็นเกมแรกของโลกที่นำเสนอความเป็นเกม Open world AAA ในรูปแบบเล่นฟรีและเป็นเกมกาชา ด้วยกราฟิกที่โดดเด่น โลกที่กว้างใหญ่และสามารถเล่นกันได้ทั้ง PC, PS4, PS5 และมือถือ

FINAL FANTASY XIV : เป็นเกม MMORPG Online ที่ได้รับความนิยมมากในโลก ถึงกับมีคนเล่นยอมรับว่าต่อให้ต้องเสียเงินรายเดือนแต่เนื้อหาเกมก็ยังคุ้ม จนได้รับสมญานามว่านี่คือเกม MMORPG ที่มีเนื้อเรื่องดีที่สุดในโลก

Monster Hunter Rise : เป็นเกมภาคต่อของเกมดังอย่าง “มอนฮัน” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายในซีรีส์ เนื่องจากเกมได้มีการนำเสนอระบบการเล่นใหม่ ๆ มาให้เล่นจนไม่รู้สึกว่าเกมนำเสนออะไรซ้ำซาก

Far Cry 6 : เป็นเกมที่แฟนเกมในบ้านเราให้ความสนใจเนื่องจากสถานการณ์ของในเกมภาคนี้คล้ายกับเมืองไทยมาก แถมยังเป็นเกมภาคแรกของซีรีส์ที่มีการทำซับภาษาไทยเต็มรูปแบบ ยิ่งทำให้เกมนี้อินมากขึ้น

Tales of Arise : เป็นเกม JRPG ที่ได้รับเสียงตอบรับดีที่สุดในปีนี้ ไม่เพียงทำเกมเอาใจแฟน ๆ เกมซีรีส์เท่านั้น แต่ยังทำให้เกมออกมาสนุกแม้กับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อน โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบธีมโลกยุคกลางแบบแฟนตาซี

Previous articleTwelve Minutes เกมชีวิตติดลูปเวลา ลงให้ PS4, PS5 และ Switch วันที่ 7 ธันวาคม
Next articleฝันเห็นปลาชนิดต่าง ๆ สามารถบอกอะไรได้บ้าง