Twelve Minutes เกมชีวิตติดลูปเวลา ลงให้ PS4, PS5 และ Switch วันที่ 7 ธันวาคม

53

เกมชีวิตติดลูปเวลา

หลังจากปล่อยให้เกมเมอร์บน PC และ Xbox ใช้ชีวิตติดลูป 12 นาที อยู่ในเกม Twelve Minutes นำหน้าไปแล้วกว่า 3 เดือน ก็ถึงคิวของผู้ที่มีเครื่องเล่น PlayStation กับ Nintendo บ้าง

เกม Twelve Minutes ได้เปิดบริการให้กับเครื่องเล่น PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุด Luis Antonio นักพัฒนาเกมอินดี้ชาวโปรตุกีส ได้แจ้งข่าวว่า เกมดังกล่าวจะเปิดวางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

Twelve Minutes เป็นหนึ่งในเกมที่มีแนวคิดในการสร้างน่าสนใจทีเดียว เป็นเกมแนวผจญภัยและสืบสวนสอบสวนแบบ Point and Click และ Puzzle โหมด Singleplayer ที่ผูกเหตุการณ์ทั้งเกมไว้กับลูปเวลา 12 นาทีด้วยคำถาม “จะเป็นอย่างไร ถ้าตื่นขึ้นมาแล้วต้องเผชิญกับเรื่องราวเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้หลุดพ้นจากลูปชีวิตแบบนี้”

ผู้สนใจคลิกดู TWELVE MINUTES | Launch Trailer ได้ที่ลิงก์  https://youtu.be/uob80LBVgzA

Twelve Minutes ผู้เล่นรับบทเป็น “สามี” ที่มีชีวิตเหมือนชาวเมืองใหญ่ทั่วไปที่ตื่นเช้าไปทำงาน กลับมาบ้านก็พบ “ภรรยา” ที่รอเขาอยู่เป็นปกติ แต่วันนั้นในเกม บุคคลที่อ้างตัวเป็น “ตำรวจ” ได้บุกเข้ามาจับกุมภรรยา ขณะที่ตัวเขาก็โดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งเมื่อตื่นขึ้นมา กลับพบว่าชีวิตต่อจากนั้นเหมือนเดิมทุกครั้ง ผู้เล่นต้องหาทางออกจากลูปนี้ให้ได้

ตัวเกมยังออกแบบได้น่าสนใจด้วยการนำเสนอมุมมองแบบ Bird-Eye-View เหมือนนกมองลงมายังพื้นดินจากท้องฟ้า รวมทั้งผู้เล่นต้องใช้เวลา 12 นาทีอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม ทำให้รู้สึกกดดัน เคร่งเครียด และลุ้นระทึกว่าที่คิดที่ตัดสินใจจะพาตัวเราออกจากลูปนั้นได้หรือเปล่า

Twelve Minutes ยังใช้นักแสดงดังมาลงเสียงพากย์ของ สามี, ภรรยา และตำรวจ ได้แก่ James McAvoy (รับบท Professor X เรื่อง X-Men: First Class), Daisy Ridley (รับบท Rey เรื่อง Star Wars: The Last Jedi) และ Willem Dafoe (รับบท Green Goblin เรื่อง Spider-Man) ตามลำดับ นอกจากนี้ ดนตรีประกอบได้เข้ามาบิ้วอารมณ์ให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกมมากขึ้นอีกด้วย

Previous articleMartha Is Dead เกมสยองขวัญจิตวิทยา วางจำหน่ายปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า
Next articleทีมงาน Sanook! Game ประกาศ 8 เกมสุดยอดแห่งปี 2021