Marvel ลุยปั้นเกมแอ็คชันผจญภัยระดับ AAA ไม่โยงจักรวาล MCU

11

MCU

แม้คงอีกนานกว่ามีการเปิดตัวโปรเจกต์แรก แต่เริ่มมีการขยับเล็กน้อยหลังจากสตูดิโอเกม Skydance New Media เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง Marvel Entertainment เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่า Marvel พร้อมที่จะส่งกองทัพซูเปอร์ฮีโรตะลุยตลาดวิดีโอเกมอย่างจริงจังแล้ว

หัวเรือใหญ่ของ Skydance New Media คือ Amy Hennig หนึ่งในหญิงเก่งแห่งวงการวิดีโอเกม วัย 57 เธอมีหน้าที่เขียนบทและผู้กำกับ ผลงานเด่นก็มีเกมซีรีส์ Legacy of Kain, Jak and Daxter และ Uncharted โดยเธอได้เปิดเผยอย่างชัดเจนว่า การที่สตูดิโอของเธอมาอยู่ใต้ชายคาของ Marvel Entertainment ก็เพื่อขยายอาณาเขตตัวละครแฟรนไชส์ใน Marvel Comics สู่เกมอย่างเต็มลูกสูบนั่นเอง

ทางด้าน Marvel Comics ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Skydance New Media ก็เพื่อนำตัวละครและเรื่องราวจากการ์ตูนของพวกเขามาสร้างเป็นเกมแนว action, adventure โดยจะเป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ยึดโยงกับเกมในอดีต

“เกมใหม่จะเป็นเกมแอ็คชันผจญภัยผ่านการเล่าเรื่องราวแบบ Blockbuster เพื่อเติมเต็มเรื่องราวของบรรดาซูเปอร์ฮีโรในเวอร์ชันหนังสือการ์ตูนให้มีความสมบูรณ์ขึ้น”

ซึ่งตีความได้ว่า เกมของ Skydance New Media จะไม่ไปในทางจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งที่ได้ชมทางภาพยนตร์ เหมือนกับเกมอย่าง Marvel’s Avengers และ Marvel’s Guardians of the Galaxy ทำไว้ ดังนั้นจึงคาดเดาได้ยากว่า เส้นเรื่องของเกมที่ออกมาจะดำเนินไปทางไหน แต่ที่แน่ ๆ ลืมสิ่งที่ได้ชมในโรงหนังไปได้เลย นอกจากนี้ในเมื่อได้มือระดับ Amy Hennig ลงมาเป็นหัวเรือใหญ่เอง เกมต้องฟอร์มยักษ์ระดับ AAA แน่นอน

แม้ยังไม่เปิดตัวซูเปอร์ฮีโรที่จะเป็นโปรเจกต์แรก แต่ Amy Hennig ได้เปรยว่า “จักรวาลของ Marvel เต็มไปด้วย แอ็คชัน ความลึกลับ และการผจญภัย ซึ่งสามารถนำไปเล่าเรื่องราวในแบบของความเป็นมนุษย์ ความซับซ้อน และอารมณ์ขัน ที่จะทำให้ตัวละครของ Marvel มีมิติ เพื่อให้ผู้เล่นได้ซึมซับไปกับฮีโรที่พวกเขารัก”

มาถึงตรงนี้บรรดาแฟนคลับ Marvel คงแอบเชียร์กันแล้วว่าอยากให้ Amy Hennig ปลุกปั้นตัวละครตัวไหนออกมาเป็นรายแรก แต่คงไม่ใช่ Spider-Man แน่เพราะลิขสิทธิ์ของไอ้แมงมุมเป็นของ Sony

Previous articleHextech Mayhem ภาคแยกของจักรวาล LoL พร้อมลง PC และ Switch
Next articleคอเกมเศร้า! Sony ประกาศหั่นกำลังผลิต PS5 ลง 1.2 ล้านเครื่อง