Battlefield 2042 พร้อมเสิร์ฟ 19 พ.ย. พาสู่สงครามโลกอนาคต

96

สงครามโลก

คล้อยหลัง Call of Duty: Vanguard วางจำหน่ายเพียง 2 สัปดาห์ เกมแนว FPS ที่หลายคนตั้งใจรอคอยไม่แพ้กันอย่าง Battlefield 2042 หรือ Battlefield 6 ก็จะออกมาให้เล่นกันตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 เป็นต้นไป โดยทั้งสองเกมลงให้กับเครื่องเล่น Next-Gen ได้แก่ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S รวมถึง PlayStation 4, Xbox One และ PC

Battlefield 2042 เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง พัฒนาโดย DICE และวางจำหน่ายโดย Electronic Arts หรือ EA เป็นเกมลำดับที่ 17 ในซีรีส์ Battlefield แต่แตกต่างจาก Battlefield ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดย Battlefield 2042 จะมีเพียงโหมดผู้เล่นหลายคน (MultiplePlayer) และไม่มีแคมเปญสำหรับผู้เล่นคนเดียว (SinglePlayer)

ขณะที่ Call of Duty: Vanguard ย้อนประวัติศาสตร์ไปยังสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ Battlefield 2042 ดูจากชื่อเกมก็ทราบแล้วว่าเป็นสงครามในอนาคต มีเหตุการณ์ห่างจากปัจจุบัน 21 ปี โดยโลกยุคนั้นโดนธรรมชาติลงโทษ ประชาคมโลกแตก เศรษฐกิจล่มสลาย ประหนึ่งเป็นวันสิ้นโลก ก่อให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ในปี 2042 ตามชื่อภาค

ตามสไตล์เกมเพลย์ของซีรีส์ Call of Duty ที่ใช้ความสามารถแบบ Specialist ของตัวละครแต่ละคนที่ต่างกัน สำหรับ Battlefield 2042 ตัวละครทั้งหมดมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง มีจุดเด่นจุดด้อย ผู้เล่นสามารถเรียกใช้งานยานพาหนะร่อนจากที่สูง และรบกันท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรผัน จำนวนผู้เล่นรองรับได้ถึง 128 คนบนแพลตฟอร์ม Next-Gen ส่วนเครื่องรุ่นเก่ารองรับ 64 คน

หนึ่งในจุดขายของ Call of Duty: Vanguard คือโหมด Hazard Zone ซึ่งฉีกแนวจากโหมดเดิม ๆ เป็นการเอาตัวรอดแบบทีม ผู้เล่นถูกแบ่งเป็นทีมละ 4 คน เดินทางเข้าสู่สมรภูมิรบขนาดใหญ่ เพื่อตามหาไอเทม Data Drive ที่กระจัดกระจาย จากนั้นต้องรีบออกจากพื้นที่นั้นก่อนโดนคลื่นพายุโจมตี และระหว่างทางต้องระวังการปะทะกับทีมอื่นด้วย โดย Battlefield 2042 อาจไม่เหมาะกับเกมเมอร์ One-man show เพราะเน้นการเล่นเป็นทีมแบบอาศัยกลยุทธ์

สำหรับ Next-Gen จะรองรับอุปกรณ์จอย DualSense และมีระบบ Cross-platform ด้วย

Previous articleAnimal Crossing: New Horizons เตรียมปล่อย DLC ขนาดใหญ่
Next articleFortnite ปิดตัวในจีนหลังให้บริการ 4 ปีแบบ Early Access