Niantic หวังให้ Pokemon GO อยู่ต่ออย่างต่ำ 10 ปี

51

Pokemon GO

เกมเมอร์สายไล่จับเฮกันได้เลยเมื่อบริษัทผู้ผลิตเกม Pokemon GO คาดหวังจะทำให้เกมนี้อยู่ได้นานกว่า 10 ปีเป็นอย่างต่ำ

Pokemon GO เกมมือถือฟรีแนวโลกเสมือนจริงอิงพิกัดภูมิศาสตร์ พัฒนาโดย Niantic ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2016 นับเวลาจนถึงปัจจุบัน Pokemon GO ได้ให้ผู้เล่นไล่จับเกิน 5 ปีแล้ว จนเกิดคำถามว่า เกมนี้จะได้รับการพัฒนาไปได้อีกไกลแค่ไหน

ล่าสุด Philip Marz ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ EMEA ของ Niantic ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ความจริงแล้วทาง Niantic อยากให้ Pokemon GO เป็นเกมอมตะ ส่งผ่านเกมเมอร์จากรุ่นสู่รุ่น

“ความทะเยอทะยานของพวกเราคือ ปรารถนาให้ Pokemon GO ยืนยงตลอดกาล”

“แต่ในความเป็นจริง เบื้องต้นพวกเราหวังจะพัฒนาให้ Pokemon GO อยู่ในกระแสความนิยมของเกมเมอร์ทั่วโลกระหว่าง 10 – 15 ปีนับจากนี้ ตามแผนงานพวกเรายังมีสต็อก Pokemon ที่สามารถใส่เข้าไปในเกมได้อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีไอเดียใหม่ ๆ เสริมเข้าไปเพื่อให้เกมคงความทันสมัยและเล่นได้สนุกสนานต่อไป”

Philip Marz ยอมรับว่า เนื้อหาของเกม Pokemon GO มีข้อจำกัดอยู่บ้างในแง่ของจำนวน Pokemon ที่มีอยู่และต้องใส่เข้าไปในเกม แต่ทีมงานยังเชื่อมั่นว่าจะมีความคิดสร้างสรรค์มากพอที่จะทำให้ทุกอย่างลงตัว

“เราไม่ได้ตั้งใจเพียงแค่พัฒนา Pokemon GO ให้อยู่ต่ออีก 5 ปีเพื่อเฉลิมฉลองวาระอายุครบ 1 ทศวรรษเท่านั้น เราอยากทำให้มันไปได้นานอีก 10 – 15 ปี ใครจะไปรู้ Pokemon GO อาจได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 20 ปีก็เป็นไปได้”

สำหรับ Pokemon GO เป็นเกมที่พัฒนาด้วยการใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เชื่อมทั้งโลกจริงและโลกของเกมเข้าหากัน โดยผู้เล่นต้องออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ถึงขั้นเคยมีเกมเมอร์ชาวอเมริกันคนหนึ่งออกเดินทางเที่ยวรอบโลกจนสามารถเล่นเกมได้จบ

Previous article“ ใหม่ ดาวิกา ” รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ PUBG MOBILE
Next articlePUBG: New State เริ่มบริการบนมือถือทั่วโลก 11 พฤศจิกายนนี้