3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกรถบัสเช่าในกรุงเทพ เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

525

หลายๆ คนอาจกำลังมองหาบริษัทที่ให้บริการรถบัสเช่าในกรุงเทพพร้อมคนขับ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว สัมมนา หรือรับ-ส่งพนักงาน เพราะสะดวก สบาย สามารถเดินทางเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะได้ อีกทั้งยังไม่ต้องเหนื่อยขับรถเองด้วย ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทให้เช่ารถบัสมากมายให้เลือก ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการใดบริการหนึ่งจึงต้องมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในหลายๆด้าน

รถบัสเช่าในกรุงเทพ

โดยในวันนี้เรามี 3 ข้อควรรู้ก่อนเช่ารถบัสเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลย

ความน่าเชื่อถือ

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงก่อนตัดสินใจใช้บริการรถบัสเช่า กรุงเทพ คือความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ให้บริการเช่ารถบัส เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เช่าจะได้รับบริการที่คุ้มค่า ไม่โดนเอาเปรียบ โดยควรเลือกบริษัทเช่ารถที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพทั้งรถยนต์ พนักงาน และการบริการ รวมไปถึงไม่มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง รวมถึงควรตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตการให้บริการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ด้วย

ความปลอดภัย

เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อขณะเดินทาง ดังนั้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงก่อนตัดสินใจเช่ารถกับบริษัทรถบัสเช่า กรุงเทพคือเรื่องของความปลอดภัย โดยผู้ใช้บริการควรเลือกบริษัทที่ตรวจสอบและเช็กสภาพรถบัสทุกคันว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ก่อนปล่อยให้ลูกค้าเช่า รวมไปถึงอายุของรถบัสที่ไม่ควรเก่าเกินไป เพื่อลดความเสี่ยงของอันตรายที่อาจเกิดขึ้นและเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของรถอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงพนักงานขับรถ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถโดยสารสาธารณะ มีความชำนาญเส้นทาง และไม่ดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดทั้งก่อนและขณะขับรถ ส่วนในกรณีที่ต้องเดินทางระยะไกล ควรมีพนักงานขับรถ 2 คนเพื่อผลัดเปลี่ยนกันขับรถ

ความเหมาะสม

อีกสิ่งหนึ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ก่อนตัดสินใจใช้บริการรถบัสเช่า กรุงเทพคือเรื่องของความเหมาะสม โดยควรเลือกรถบัสที่เหมาะสมกับจำนวนผู้เดินทาง วัตถุประสงค์ของการเดินทาง และสภาพเส้นทาง ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้บริการรถบัส 2 ชั้น หากเส้นทางเป็นทางที่ลาดชันหรือคดเคี้ยว เพราะอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

โดยทั้งหมดนี้เป็นข้อควรระวังที่ผู้ใช้บริการควรคำนึงถึงเสมอก่อนใช้บริการรถบัสเช่า กรุงเทพ นอกจากนี้ ขณะเดินทางควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการกระแทกหรือการกระเด็นออกจากรถ หากรถประสบอุบัติเหตุ และควรหลีกเลี่ยงการนอนหลับขณะเดินทาง จะได้มีสติช่วยเหลือตนเองอย่างปลอดภัยในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น รวมไปถึงสังเกตพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถว่ามีอาการง่วงนอน หลับใน และดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้โดยสารท่านอื่น

Previous articleมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) เครื่องหมายคุณภาพที่ประชาชนควรทราบ
Next articleเจาะลึก 3 เหตุผลที่ควรลงทุนซื้อคอนโดสร้างใหม่พัทยา