Call of Duty สองภาคใหม่ เอาจริง! พัฒนาโปรแกรมป้องกันการโกง

22

โปรแกรมป้องกันการโกง

ปัจจุบันปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นกับวิดีโอเกมออนไลน์คือ ผู้เล่นส่วนมากต้องเจอกับเหล่าคนโกง หรือไม่ก็เจอกับแฮคเกอร์ที่สร้างความเดือดร้อนขึ้นภายในเกมเช่น การโกงเงิน โกงไอเทม หรือโกงความตาย ส่งผลให้การเล่นเกมหมดความสนุกทันที

ล่าสุด Raven Software และ Sledgehammer ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับเรื่องดังกล่าวในเกม Call of Duty ภาคใหม่ ทั้งภาค Vanguard และ Warzone โดยแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า พวกเขาตัดสินใจสร้างระบบป้องกันการโกงรูปแบบใหม่เพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้

โหมด Warzone จะถูกดูแลโดย Raven Software เหมือนเดิม และจะมีการเพิ่มเติมอาวุธฉากสงครามโลกครั้งที่สองจากเกมหลักอย่าง Vanguard เข้ามาด้วยอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Raven Software ได้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยขึ้นมาใหม่ทำให้ตัวเกมดังกล่าวได้รับความเชื่อถือจากบรรดาผู้เล่นมากขึ้น

อย่างไรก็ตามปัญหาการโกงเกมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งใน Warzone และได้รับการร้องเรียนจากผู้เล่นจำนวนมาก โดยปัจจุบัน Raven Software ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่าระบบดังกล่าวจะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้หลายคนคาดว่า โปรแกรมป้องกันการโกงตัวใหม่ที่ทีมงาน Raven Software พัฒนาขึ้นมาอาจจะยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ แต่อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะช่วยอะไรบางอย่างได้ไม่มากก็น้อย

สำหรับ Raven Software ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Call of Duty : Warzone, Hexen : Beyond Heretic, Star Wars Jedi Knight II : Jedi Outcast, Soldier of Fortune, Marvel : Ultimate Alliance, Heretic, Star Trek Voyager: Elite Force, Singularity และ Wolfenstein

ลิงก์ Call of Duty: Vanguard – Official Reveal Trailer

https://youtu.be/hlFB2KgCs-4

Previous articleตามคาด “ ฮอร์เน็ตส์ ” จับการ์ด “ โรเซียร์ ” เซ็นต่อ 4 ปี
Next articleGenshin Impact ปล่อย Patch 2.1 ให้อัปเดตในเดือนกันยายนนี้