Sony ยิ้มแก้มปริ PlayStation 5 ทำกำไรด้านยอดขายได้ยอดเยี่ยม

21

Sony

Bloomberg สื่อดังจากต่างประเทศ เผยรายงานการประชุมทางโทรศัพท์เรื่องผลประกอบการของ Sony โดยประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ออกมายืนยันว่า เครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ที่ไม่มีช่องอ่านแผ่น Blu-Ray (รุ่นมาตรฐาน) สามารถทำกำไรและเลยจุดที่บริษัทขาดทุนแล้ว

PlayStation 5 ถือเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน จุดเด่นของเครื่องเล่นดังกล่าวคือ ระบบการแสดงภาพแบบ Ray Tracing ที่สามารถรันความละเอียดได้สูงถึง 4K 60FPS และอยู่ในราคาที่ถูกกว่าการประกอบเครื่อง PC แรง ๆ ทำให้ PlayStation 5 ถูกจับตามองอย่างหนักก่อนที่จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า แม้ PlayStation รุ่นมาตรฐาน จะสามารถทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ PlayStation 5 Digital Edition (รุ่นไม่มีช่องอ่านแผ่น Blu-Ray) ยังคงขาดทุนอยู่เหมือนเดิม

ล่าสุด Hiroki Totoki ประธานของ Sony ได้ออกมาเปิดเผยว่า รายได้ส่วนใหญ่จากการขายเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 Digital Edition จะถูกทดแทนด้วยการขายอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างเช่นเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การขายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ PlayStation 5 ทำยอดขายได้ราว ๆ 10 ล้านเครื่องทั่วโลก ส่วนทางด้าน PlayStation 4 ทำยอดขายไปได้ 116.4 ล้านเครื่อง ซึ่ง Sony หวังว่าพวกเขาจะสามารถส่งออกเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ได้ระมาณ 14.8 ล้านเครื่องก่อนสิ้นปีงบประมาณในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Sony กำลังเจอกับปัญหาชิป Semiconductor ขาดแคลนตลาด ทำให้การผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ของพวกเขาช้ากว่าปกติจากกำหนดการเดิม แต่ Hiroki Totoki ก็ได้ออกมายืนยันกับบรรดาแฟน ๆ ทุกคนว่า ทางบริษัทมีทรัพยากรเพียงพอต่อการผลิตเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เตรียมส่งออกไปทั่วโลก

Previous articleNew World เจอปัญหาเพียบ เลื่อนวางหนึ่งเดือนเป็นกันยายน
Next article“ เทร ยัง ” การ์ดดาวเด่น “ ฮอว์กส์ ” นอนนับเงินต่อด้วยสัญญา 5 ปี