คาด Half-Life 2 Remastered Collection พัฒนาโดยชาวม็อด ไม่ใช่ Valve

216

Remastered Collectionเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า Half-Life 2 เกมระดับตำนานที่ใครหลาย ๆ คนต่างรู้จักเป็นอย่างดี กำลังจะถูกนำกลับมา Remaster ใหม่แต่ไม่ใช่จากการพัฒนาของ Valve ซึ่งหลายคนเชื่อว่า ทีมงานดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นี้

อ้างจากเว็บไซต์ Steam Database มีการเปิดเผยว่า Filip Victor นักพัฒนาม็อคชื่อดัง มีแผนพัฒนา Half-Life 2 : Remastered Collection ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนเล่นพร้อมกันทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Steam

ปัจจุบันยังไม่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Half-Life 2 : Remastered Collection แต่เป็นเชื่อกันว่าเกมดังกล่าวจะถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือแฟน ๆ ที่ชื่นชอบเกมตระกูลนี้ ดังนั้น Valve ทีมพัฒนาเกมต้นฉบับ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาโปรเจกต์นี้ และไม่ได้เป็นเกมของพวกเขาแบบเป็นทางการ

Filip Victor คือหนึ่งในแฟนเกมที่เคยสร้างม็อด Half-Life 2 : Update มาแล้ว โดยเขาช่วยพัฒนาตัวเกมและปรังปรุงเรื่องของกราฟิกให้สวยงามขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงแก้ไขปัญหาบั๊คต่าง ๆ รวมทั้งยังเพิ่มโหมดใหม่ที่ถูกสร้างโดยสังคมชาวม็อดเข้ามาภายในเกมอีกมากมาย ซึ่งระบบ Gameplay ยังคงเป็นเหมือนกับเกมต้นฉบับ

ทั้งนี้ Half-Life 2 : Remastered Collection ยังไม่ปล่อยให้เล่นกันอย่างเป็นทางการ เนื่องจาก Valve ยังไม่อนุมัติม็อดดังกล่าว ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าจะปล่อยให้เกมเมอร์ดาวน์โหลดไปเล่นกันช่วงไหน

อย่างไรก็ตามโปรเจกต์ม็อดที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง Hunt Down the Freeman และ Black Mesa ได้ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแล้วบนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam Workshop ทำให้หลายคนเชื่อว่าม็อดดังกล่าวจะผ่านการอนุมัติจาก Valve และได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

Previous articleWorld War Z : Aftermath เพิ่มความมันเพียบ วางกันยายนนี้
Next articleประธาน Blizzard ลาออกหลังบริษัทโดนฟ้องวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติ