ประธาน Blizzard ลาออกหลังบริษัทโดนฟ้องวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติ

44

เลือกปฏิบัติ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า J. Allen Brack ซีอีโอของ Blizzard Entertainment บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว

จากการลาออกของ J. Allen Brack ล่าสุด Blizzard Entertainment ก็ได้ Jen Oneal กับ Mike Ybarra เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานของบริษัทร่วมกัน โดยมีผลในทางปฏิบัติแล้วในเวลานี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Jen Oneal กับ Mike Ybarra ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์อย่างมากในวงการอุสหกรรมวิดีโอเกม โดยทั้งสองจะเข้ามามีบทบาทสำคัญของการพัฒนาเกมในบริษัท และช่วยปรับปรุงผลงานเกมต่าง ๆ ของ Blizzard Entertainment ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ภารกิจอย่างแรกที่ทั้งสองคนออกมาให้คำมั่นสัญญาคือ Blizzard Entertainment จะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับพนักงานหญิงทุกคน โดยจะไม่มีการเหยียดเชื้อชาติ, กดขี่, หรือการเอาเปรียบใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะมีการประกาศนโยบายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ทางด้านของ J. Allen Brack ที่ก้าวลงจากตำแหน่งประธาน Blizzard Entertainment คาดหวังว่า Jen Oneal กับ Mike Ybarra จะสามารถนำพาบริษัทให้ประสบความสำเร็จ และมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตในทางที่ดีขึ้นต่อไป

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงประธานบริษัท Blizzard Entertainment มาจากที่พวกเขาถูกฟ้องร้องเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ และมีวัฒนธรรมเลือกปฏิบัติภายในองค์กร ทำให้พนักงานส่วนใหญ่รู้สึกไม่พอใจและตัดสินใจลุกขึ้นมาประท้วงในที่สุด ซึ่งการกระทำทั้งหมดของเหล่าพนักงานก็เพื่อต้องการให้บริษัทเกิดความเปลี่ยนแปลงและมีความเท่าเทียมอย่างแท้จริง

ทั้งนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Jen Oneal กับ Mike Ybarra จะเข้ามาจัดการปัญหาต่าง ๆ ภายในองค์กร Blizzard Entertainment ได้หรือไม่ และพวกเขาจะมีแนวทางในการปรับเปลี่ยนแผนการพวกนี้อย่างไรเพื่อความเท่าเทียมกัน

Previous articleคาด Half-Life 2 Remastered Collection พัฒนาโดยชาวม็อด ไม่ใช่ Valve
Next article“ แฟรงค์ ไรช์ ” หายติดโควิด กลับคุมแคมป์ “ อินเดียนาโพลิส ”