7 ทีมงาน Borderlands อำลา Gearbox ลุยสร้างเกมเอง

23

Gearbox

Tiny Tina’s Wonderlands โปรเจกต์ใหม่ของจักวาล Borderlands กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่ล่าสุดมีข่าวว่าทีมงานมือดี 7 คน ประกาศลาออกจาก Gearbox อย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ทีมงานที่ประกาศลาออกประกอบไปด้วย Christopher Brock โปรดิวเซอร์, Keith Schulerหัวหน้านักออกแบบ, Scott Kester ผู้กำกับด้านศิลป์, Paul Sage หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์, Chris Strasz ผู้ออกแบบระบบ Gameplay และ Kevin Penrod หัวหน้าออกแบบตัวละคร ส่วนอีกหนึ่งคนไม่มีการเปิดเผยชื่อ

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า พวกเขาทั้งหมดกำลังสร้างเกมใหม่ขึ้นมาด้วยกัน โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงระยะเวลาเริ่มต้นเท่านั้น

ทั้งนี้การประกาศลาออกของพนักงานมือดีทั้ง 7 คน เป็นการแยกจากกันด้วยดี ซึ่ง Randy Pitchford ประธานและซีอีโอของ Gearbox Software ยืนยันว่าตอนนี้ทางบริษัทมีทีมงานใหม่เข้ามาดูแลโปรเจกต์ Tiny Tina’s Wonderlands แล้ว

Pitchford ออกมากล่าวว่า “ ก่อนที่พวกเขาจะประกาศลาออก พวกเขามีผลงานที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่การลาออกครั้งนี้ของพวกเขาส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย ”

Gearbox กำลังพัฒนาโปรเจกต์ Tiny Tina’s Wonderlands ที่เป็นเกมสปินออฟของ Borderlands โดยทางทีมงานหวังนำเกมแฟรนไชส์ดังกล่าวกลับมาในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม และจะลงให้กับแพลตฟร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/sS และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

ขณะเดียวกัน ผลงานด้านภาพยนตร์ของ Borderlands ที่ถูกดูแลกำกับโดย Eli Roth กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ และยังไม่มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ

สำหรับ Gearbox ปล่อยผลงานเกมออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Half-Life : Opposing Force, Battleborn, Borderlands, Aliens : Colonial Marines, Homeworld : Deserts of Kharak และ Risk of Rain 2

Previous articleThe Outlast Trials ภาคใหม่ เริ่มขยับ ปล่อยภาพศัตรูให้เห็น
Next articleBattlefield 2042 พร้อมปล่อย Open Beta ให้ทดสอบ 5 วัน