Atari กลับมาสร้างเกม PC ระดับพรีเมียม คาดเปิดตัวเมษายนปีหน้า

127

เมษายน

Wade J. Rosen ประธานบริษัท Atari ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะเปลี่ยนแนวทางธุรกิจและหันมาพัฒนาวิดีโอเกมบนแพลตฟอร์ม PC กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลให้มากขึ้น รวมไปถึงมีแผนสร้างเกมมือถือในอนาคตอีกด้วย

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Wade J. Rosen ได้ออกมาเปิดเผยว่า เกมระดับพรีเมียมของ Atari ได้รับการพัฒนาแบบจริงจังมาได้สักพักแล้ว โดยมีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนปี 2022

Rosen กล่าวว่า “ พวกเราต้องการมอบเวลาแห่งความสุขให้กับผู้เล่นทุก ๆ คน เกมต้องมีความหมายและสามารถเข้าถึงได้กับทุกคน ความตั้งใจที่กล่าวมาคือสิ่งที่จะทำให้พวกเราสามารถยืนหยัดต่อไปได้ในอนาคต ”

“ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พวกเรามองว่าการส่งมอบเกมระดับพรีเมียมถือเป็นการแสดงตัวตนและสายเลือด Atari ได้ดีกว่านั้นเอง”

“ ถึงแม้ว่าเราจะหันมาพัฒนาเกมระดับพรีเมียมมากขึ้นกว่าเดิม แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็ยังมีแผนที่จะเติบโตต่อไปและประสบความสำเร็จให้ได้ในอนาคต ”

ทั้งนี้ Atari ยังได้ยกเลิกการให้บริการเกมมือถืออย่าง Atari Combat : Tank Fury กับ Ninja Fury แล้ว รวมไปถึงยุติธุรกิจ Atari Casino ทางฝั่งทวีปอเมริกาเหนือ พร้อมทั้งลดความสนใจจากการสร้างรายได้ทางโทรทัศน์

สำหรับ Atar iเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังในช่วงปี 1980 และหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ Video Game Crash ในช่วงปี 1983 แถมเกมชูโรงอย่าง E.T. ต้องเจอกับความล้มเหลวทางด้านรายได้ ทำให้ตอนนั้นบริษัทสูญเสียรายได้อย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตามแม้ Atari ยังคงดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบัน แต่พวกเขาแทบไม่มีอิทธิพลในวงการเกม PC และเครื่องเล่นคอนโซลเลยหลังจากหันไปเอาดีทางด้านเกมมือถือและการพนัน โดยการเปลี่ยนแผนแนวทางจะช่วยให้พวกเรากลับมารุ่งเรืองในอนาคตหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Previous articleแก๊ปเปอร์ ยินดีร่วมงาน “ หมิว สิริลภัส ” ปัดไม่โยงปัญหาช่อง 7
Next articleเจ.เจ. เอบรามส์ เตรียมจับมือผู้สร้าง True Blood ทำซีรีส์ Madame X