Overwatch เปิดทดสอบ Cross-Play ให้เจอกันข้ามแพลตฟอร์ม

15

Cross-Play

ก่อนหน้านี้ Blizzard ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2021 ว่า Overwatch กำลังปล่อยให้ทดสอบระบบ Cross-Play กับผู้เล่นทุกแพลตฟอร์ม

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ผู้เล่นทุกคนสามารถใช้งานระบบ Cross-Play ของ Overwatch ได้แล้ววันนี้ หลังจากทีมงานออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ

Overwatch เป็นเกมจากค่าย Blizzard ที่พัฒนามาจากเกมแนว MMO กับ RTS (World of Warcraft, StarCraft และDiablo) โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงมาสู่แนว FPS ที่เป็นผลงานชิ้นแรกของทางบริษัท เกมดังกล่าวได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกหลังเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยความน่าเล่นอยู่ที่ระบบ Team-Based Battle Arena ที่เข้ากับยุคสมัย

ภายในเกมดังกล่าวจะมีตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีสกิลและความสามารถแตกต่างกัน รวมไปถึงอาวุธที่ใช้ โดยประเภทของตัวละครหลัก ๆ จะแบ่งเป็น Offense, Defense, Tank และ Support และมี Loot boxes เพื่อสุ่มเปิดลุ้นไอเทมต่าง ๆ อย่างเช่น Skin, สเปรย์, เสียงพูด หรือท่าทางของตัวละคร

อย่างไรก็ตามสำหรับการเปิดใช้งานระบบ Cross-Play ของ Overwatch สำหรับเครื่องเล่นเกมคอนโซล ผู้เล่นต้องทำการเชื่อมต่อบัญชีร่วมกับ Battle.net ก่อนเท่านั้นถึงจะเล่นได้

ทั้งนี้ Blizzard ได้เสริมว่าแพลตฟอร์ม PC กับ แพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล จะไม่สามารถเล่นด้วยกันได้ในโหมด Competitive เนื่องจากมีความได้เปรียบเสียเปรียบในการเล็งเป้าหมาย รวมไปถึงความไวในการหันมุมกล้อง ขณะที่ผู้เล่นทางฝั่งคอนโซลยังคงเล่นโหมด Competitiv แบบ Cross-Play ได้ตามปกติ

สำหรับ Overwatch เปิดให้ทุกคนเล่นมาตั้งแต่ปี 2016 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, Playstation 4 และ Xbox One

Previous articleMicrosoft ยกเลิก Refund เกม Cyberpunk 2077 ต้นเดือนกรกฎาคม
Next articleSonic ฉลองครบรอบ 30 ปี เข้ามาอยู่ในเกม Minecraft