Microsoft ยกเลิก Refund เกม Cyberpunk 2077 ต้นเดือนกรกฎาคม

43

Cyberpunk 2077

เมื่อประมาณเดือนธันวาคมที่ปี 2020 ที่ผ่านมา Microsoft Store ได้เพิ่มนโยบายพิเศษให้ผู้เล่นทุกคนสามารถคืนเกม Cyberpunk 2077 ได้ในระบบเกมดิจิทัล และรับเงินคืนเต็มจำนวนจากทุก ๆ กรณี

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Cyberpunk 2077 ถูกพบว่ามีปัญหาต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องประสิทธิภาพของตัวเกม โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Xbox หรือบั๊คต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเกมจนเกมเมอร์ไม่สามารถเล่นเกมต่อไปได้

ล่าสุดหลังจากที่ Cyberpunk 2077 มีการปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ดูเหมือนตัวเกมจะสามารถกลับมาเล่นได้ตามปกติแล้ว ทำให้ทาง Microsoft Store เตรียมหยุดใช้นโยบาย Refund หรือคืนเงินทุก ๆ กรณี ของเกมดังกล่าว และกลับไปใช้กฎคืนเงินแบบเดิม โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม ปี 2021 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม นโยบายพิเศษของเกม Cyberpunk 2077 คือผู้เล่นสามารถคืนเกมได้ทุก ๆ กรณี แต่หลังจากวันที่ 6 กรกฎาคม ทางบริษัทจะเปลี่ยนไปใช้กฎเดิมนั่นคือ ผู้เล่นสามารถคืนเกม Cyberpunk 2077 ก็ต่อเมื่อเป็นเจ้าของไม่เกิน 14 วัน หรือสองสัปดาห์ และจะสามารถคืนเกมได้เฉพาะเหตุสุดวิสัยเท่านั้นเช่น การซื้อผิด, เกิดจากบั๊ค หรือกรณีใด ๆ ก็ตาม ซึ่งทาง Microsoft จะตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ PlayStation Store นำเกม Cyberpunk 2077 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้เกมดังกล่าวถูกถอดออกไปเป็นระยะเวลานานกว่า 6 เดือน เนื่องจากมีปัญหาด้านประสิทธิภาพย่ำแย่เกินกว่าผู้เล่นจะรับไหว

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2020 โดยปัจจุบันตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Stadia, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series X, Series S และ Microsoft Windows

Previous articleบอย ปกรณ์ กับ แต้ว ณฐพร ผลเป็นลบ ไม่ติดจากแพนเค้ก
Next articleOverwatch เปิดทดสอบ Cross-Play ให้เจอกันข้ามแพลตฟอร์ม