Sonic ฉลองครบรอบ 30 ปี เข้ามาอยู่ในเกม Minecraft

281

Minecraft

Mojang และ SEGA สองบริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาประกาศจับมือเพื่อนำเอาตัวละครอย่าง Sonic The Hedgehog เข้ามาอยู่ภายในเกม Minecraft

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ Mojang และ SEGA ประกาศจับมือทำงานร่วมกันเป็นเพราะพวกเขาต้องการฉลองครบรอบ 30 ปีของเกมตระกูล Sonic นั่นเอง

ภายใน Minecraft เกมเมอร์สามารถเล่นเป็น Sonic หรือเหล่าเพื่อน ๆ ของเขาอย่าง Knuckles, Rose, Shadow และ Tailsหลังจากที่ซื้อ DLC Sonic x Minecraft ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ของ Minecraft Marketplace

โดย DLC นี้จะมาพร้อมกับแผนที่สุดคลาสสิคอย่าง Green Hill Zone, Chemical Plant Zone และอีกอื่น ๆ มากมาย ทำให้เกมเมอร์ทุกคนจะได้รับประสบการณ์การเล่นใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน อย่างการเล่นเกม Sonic ในรูปแบบภาพบล็อกสามมิติ

อย่างไรก็ตาม Mojang ได้ออกมาเสริมว่า ผู้เล่นทุกคนสามารถรับไอเทม Character Creator ต่าง ๆ ของ Sonic ภายในเกม Minecraft ได้แบบฟรี ๆ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่กำลังจะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้เท่านั้น ซึ่งใครที่เป็นแฟนเกมดังกล่าวไม่ควรพลาด และต้องรอติดตามข่าวสารจากทีมงาน SEGA ให้ดี ๆ

สำหรับ Minecraft ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเกมดังกล่าวถูกออกแบบและสร้างโดย Markus Persson นักพัฒนาสัญชาติสวีเดน ซึ่งเป็นการสร้างเกมจากโปรแกรมจาวา (JAVA) และถูกพัฒนาแบบจริงจังโดย Mojang Studios สำหรับเวอร์ชันทดลองบนแพลตฟอร์ม PC ในปี 2009 และต่อมาได้ปล่อยตัวเต็มในปี 2011 ซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์ม แถมยังเป็นหนึ่งในเกมขายดีที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 200 ล้านชุด และมีผู้เล่นต่อเดือนอยู่ที่ 126 ล้านคนในปี 2020 ที่ผ่านมา

ลิงก์ Sonic x Minecraft DLC: Official Trailer

https://youtu.be/cE_zAoOHKHg

Previous articleOverwatch เปิดทดสอบ Cross-Play ให้เจอกันข้ามแพลตฟอร์ม
Next articleWolfenstein ภาคใหม่ ยังไม่ชัด ทีมงานต้องทุ่มเทให้เกม Indiana Jones