Elden Ring จะเล่นง่ายกว่าเกมก่อน ๆ ของค่าย From Software

231

From Software

หากเอ่ยชื่อบริษัท From Software เกมเมอร์หลายคนคงนึกถึงเกมตระกูล Soul ที่มีความยาวจนต้องอยากปาจอยทิ้ง

ประเด็นดังกล่าวอาจจะเป็นทั้งข่าวดีหรือข่าวร้ายของเหล่าบรรดาสาวกเกมตระกูล Soul เพราะล่าสุดดูเหมือน From Software พยายามจะเชิญชวนผู้เล่นหน้าใหม่ให้รู้จักเกมของพวกเขามากยิ่งขึ้น แต่นั่นก็อาจจะทำให้แฟนเกมเก่า ๆ ออกอาการเซ็งไปตาม ๆ กัน

อย่างแรกคือ Elden Ring จะมีความง่ายกว่าเกมอื่น ๆ ที่ From Software เคยปล่อยออกมาให้ได้เล่นกัน และจะไม่สามารถปรับความยากของเกมได้ หลังมีการเปิดเผยจาก Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมชื่อดัง ที่ระบุว่าเกมดังกล่าวจะมอบประสบการณ์ที่เรียบง่ายกว่า SEKIRO : Shadows Die Twice และ Bloodborne

Miyazaki เผยว่า Elden Ring จะเป็นเกมที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าเกมอื่น ๆ แต่ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจโลกภายในเกมกว้างใหญ่ขึ้น และสามารถหลีกเลี่ยงการต่อสู้กับเหล่าศัตรูได้ หรือสามารถชนะโดยที่ไม่ต้องชนะบอสบางตัว ทำให้แนวคิดดังกล่าวเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้สำหรับผู้เล่นที่เสพติดความยากลำบากอาจจะไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ แต่นี่ก็คือแนวทางใหม่ ๆ ที่ From Software ต้องการนำเสนอออกมา โดยคงต้องรอตัวเกมออกมาจริง ๆ ถึงจะรู้ว่าเวิร์คหรือไม่เวิร์ค และค่อยตัดสินใจกันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Elden Ring มีแผนเปิดให้บริการในวันที่ 21 มกราคมปี 2022 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Series S และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) ที่สำคัญยังรองรับซับไตเติลภาษาไทยอีกด้วย

ลิงก์ ELDEN RING – Official Gameplay Reveal

https://youtu.be/E3Huy2cdih0

Previous articleผู้กำกับ The Flash ปล่อยเงื่อนงำอาจมี Supergirl ร่วมแจม
Next articleGeorge R.R. Martin เผยเสร็จงานของเขาใน Elden Ring หลายปีแล้ว