Muck เกมเอาชีวิตรอดยอดฮิต ถือกำเนิดจากคำสบประมาท

580

เกมเอาชีวิตรอด

หลังจากโดนดูถูกว่าคงไม่มีปัญญาสร้างเกม ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นแรงผลักดันให้กับยูทูปเบอร์รายหนึ่งตัดสินใจพัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมา และได้รับความนิยมอย่างมากหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Dani คือหนึ่งในยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่มีคนติดตามมากกว่าสองล้านคน โดยเขาชอบนำเกมแนวเอาชีวิตรอดจากค่ายต่าง ๆ มารีวิวให้กับทุกคนได้ดูกัน รวมไปถึงมีการวิจารณ์เกี่ยวกับเกมนั้น ๆ ลงในช่องทางของตัวเองอีกด้วย จนวันหนึ่งมีคอนเมนต์จากผู้ชมว่า “ ทำไมนายไม่ลองสร้างเกม Multiplayer Survival ขึ้นมาเองละ แน่นอนว่านายคงทำไม่ได้หรอก ”

การดูถูกของผู้ชมรายนี้ทำให้ Dani รู้สึกโมโหอย่างมาก ทำให้เขาเริ่มโปรเจกต์ที่ใช้ชื่อว่า Muck ขึ้นมา และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานสูงถึง 15,000 คนแล้ว

Muck เป็นผลงานจาก Dani ที่ได้ใช้เครื่องมือ Unity Engine ในการพัฒนา โดยเป็นเกมออนไลน์แนวเอาชีวิตรอดที่ผู้เล่นทุกคนสามารถค้นหาทรัพยากรต่าง ๆ, ค้นหาไอเทม, การสร้างที่พักอาศัย รวมไปถึงการปลดล็อคของไอเทมชิ้นใหม่ ๆ ปัจจุบันตัวเกมเปิดเล่นกันแบบฟรี ๆ บนแพลตฟอร์ม Steam และได้รับคะแนนรีวิวในเชิงบวกค่อนข้างมาก ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะมาจากฐานแฟนคลับของเขาก็ตาม

ทั้งนี้หลังจากที่ Muck กลายเป็นเกมในกระแส ทำให้บรรดาผู้เล่นทั่วไปต่างเข้าไปทดลองเล่นกัน และพวกเขาเหล่านั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า เกมของ Dani ไม่ได้แย่เลย โดยใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ Steam

ลิงก์ He said I Couldn't Make a Multiplayer Survival Game… So I Made One!

https://youtu.be/GWc7QppCPHM

Previous articleIdol Manager เปิดให้ทำธุรกิจวงไอดอลบน PC ปลายกรกฎาคมนี้
Next articlePalia เกมแนว Sims จากอดีตทีมงาน Riot Games เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว