สื่อเผย Source Code สำคัญของ CDPR ถูกนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

22

CDPR

Source Code เกมต่าง ๆ ของ CD Projekt RED ถูกนำกลับมาวางขายอีกครั้ง

หาลองย้อยกลับไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ที่ผ่านมา CD Projekt RED บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ถูกกลุ่มแฮกเกอร์ฝีมือมือดีเจาะข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ก่อนที่จะปล่อย Ransomware สู่โลกโซเชียลออนไลน์

ประเด็นดังกล่าวทำให้ Source Code เกมจำนวนมากของ CD Projekt RED ถูกนำไปประมูลขายกันอย่างแพร่หลาย โดยราคาขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 31 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามดูเหมือนเรื่องทั้งหมดจะไม่ได้จบลงเพียงเท่านั้น เพราะข้อมูลที่เหล่าแฮกเกอร์เจาะไปมีชาวเว็บที่ใช้ชื่อว่า delete12345 ตรวจเจอ Source Code เกมของ CD Projekt RED ที่ถูกนำกลับมาวางขายอีกครั้งผ่านทางเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่น่าจะอยู่แถว ๆ ประเทศรัสเซีย

แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาประมูลขายก็จะมี Source Code ของเกม The Witcher III, Cyberpunk 2077, Thronebreaker และ The Witcher III เวอร์ชัน RTX รวมไปถึงยังมีเอกสารสำคัญสำคัญของ CD Projekt RED ที่มีการเอาผิดทีมงานของบริษัทดังกล่าวหลังจากถูกฟ้องร้องจากกลุ่มผู้ลงทุนเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ทั้งนี้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้ที่นำข้อมูลดังกล่าวออกมาลงขาย ได้ลบข้อมูลและถอนการประมูลนี้ออกไปทั้งหมดแล้ว โดยเขาให้เหตุผลกับทุกคนแบบสั้น ๆ ว่า “ ได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ ”

ก่อนหน้านี้ CD Projekt RED เคยออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาไม่สนใจหรือยอมจ่ายเงิน Ransomware อย่างแน่นอน โดยทางทีมงานจะเร่งตรวจสอบหาข้อมูลและติดต่อทีมกฎหมาย พร้อมกับเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลากตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

Previous articleลุ้นงาน E3 ทีมสร้างซีรีส์เกมฮิต Mafia เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่
Next article“ เบล็ค จาร์วิน ” พร้อมเบียดแย่งไทเอนด์ตัวจริงทีม “ คาวบอยส์ ”