BioShock ภาคใหม่ ลือใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 พัฒนาเกม

92

Unreal Engine 5 นับตั้งแต่ BioShock เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2007 เกมดังกล่าวก็ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกทันที โดยตัวเกมนำเสนอเรื่องราวในโลกใต้ทะเลลึกที่เต็มไปด้วยผู้คนอันแปลกประหลาด แถมมีบรรยากาศที่น่าชวนขนหัวลุกมาก ๆ

ล่าสุด Wired Up Report สื่อชื่อดังจากต่างประเทศเปิดเผยว่า Cloud Clamber ทีมพัฒนาเกมที่เป็นผู้รับผิดชอบ BioShock ภาคใหม่ ได้ออกมาประกาศรับสมัครงานใหม่เพื่อช่วยสร้างเกมดังกล่าว

Cloud Clamber ทีมพัฒนาเกมที่รับผิดชอบสร้าง BioShock ภาคใหม่ ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการผ่านทางหน้าเว็บไซต์ว่าพวกเขากำลังเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ และจะใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ในการสร้างเกมเป็นหลัก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Cloud Clamber กำลังมองหาโปรแกรมเมอร์ที่ถนัดการใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 ซึ่งพวกเขาหวังให้เข้ามาสร้างระบบ Gameplay ของเกม BioShock ภาคใหม่ ให้เสร็จทันเวลาตามแผนที่วางไว้

อย่างที่ทราบกันดีว่า Unreal Engine 5 คือเครื่องมือพัฒนาเกมตัวล่าสุดของ Epic Games ที่สามารถออกแบบสร้างระดับ Next Generation แต่ทว่าส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องใช้เครื่องมือ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาอยู่

ทั้งนี้มีหลายเกมที่เริ่มหันไปใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 กันแล้ว อย่างเช่น Senua’s Saga Hellblade II กับ Fortnite รวมไปถึง Dragon Quest XII : The Flames of Fate

สำหรับ BioShock ภาคใหม่ กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ดังนั้นจึงยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมออกมาให้ทราบมากนัก ซึ่งคงต้องรอติดตาม Cloud Clamber ออกมาประกาศความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง

แต่ที่แน่นอนแล้วคือ BioShock ภาคใหม่ จะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 4, PlayStation 5, OS X, iOS, Linux และ Nintendo Switch

Previous articleได้ลูกชายครับ ทายาทคนแรกของ ก้อย รัชวิน – ตูน บอดี้แสลม
Next article“กวาง-น้ำหวาน” แค่ทะเลาะ ยังรักกันอยู่