Dragon’s Dogma 2 ลือใช้ RE Engine สร้าง หวังภาพกราฟิกสวย

131

RE Engine

หลังจากเปิดตัวภาคแรกกันไปแล้วสำหรับ Dragon’s Dogma ล่าสุดดูเหมือนว่าทางผู้พัฒนามีแผนปล่อยภาค 2 ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า Dragon’s Dogma : Dark Arisen เปิดให้ทุกคนได้เล่นครั้งแรกเพียง 2 แพลตฟอร์มเมื่อปี 2012 หรือประมาณ 9 ปีที่แล้ว ก่อนที่ภายหลังจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC และอื่น ๆ อีกมากมาย

เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นโบแดงของทางบริษัท Capcom ที่พัฒนาเกมแนว RPG Open World ออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Dragon’s Dogma 2 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา โดยพวกเขามีแผนใช้ RE Engine ในการสร้างเกมดังกล่าวเนื่องจากบริษัท Capcom ใช้เครื่องมือนี้พัฒนาเกมต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น Monster Hunter Rise กับ Resident Evil Village

ล่าสุดมีความเป็นได้สูงมากที่ประเด็นดังกล่าวอาจทำให้ทาง Capcom เน้นใช้เครื่องมือ RE Engine ในการพัฒนา Dragon’s Dogma 2 โดยเป้าหมายหลัก ๆ ก็เพื่อให้ตัวเกมมีภาพกราฟิกที่สวยงามนั่นเอง

อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2020 Capcomมีข้อมูลรั่วไหลออกมามากมาย โดยหนึ่งในนั้นเป็นข่าวเกี่ยวกับ Dragon’s Dogma 2 ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เพียงแค่ปัจจุบันเกมดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางบริษัท

สำหรับ Dragon’s Dogma เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในช่วงปี 2012 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 กับ Xbox 360 เท่านั้น ก่อนที่ในภายหลังทางผู้พัฒนาจะลงให้กับ PC ในช่วงปี 2016 และเปิดตัวบนเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ขณะที่คงต้องรอ Capcom ยืนยันอีกครั้งว่าเกมภาคสองจะมาจริงหรือไม่ หรือทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

Previous articleApex Legends เอาจริงเพิ่มบทลงโทษผู้เล่นที่ชอบออกจากเกม
Next articleเนื้อหอม! 11 แฟรนไชส์ รุมตอม “ โจนส์ ” ปีกนอกตัวเก่ง ฟอลคอนส์