Sony วางแผนติดกล้องในจอย หวังให้ผู้เล่นสร้าง Emoji ส่วนตัว

57

EmojiGameRant สื่อเกมชื่อดังจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment ได้ตัดสินใจจดสิทธิบัตรใหม่โดยการให้จอยเกมของพวกเขาสามารถนำใบหน้าของผู้เล่นสร้างเป็นรูป Emoji ได้ทันที

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment มีความตั้งใจที่จะติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในจอยคอนโทรลเลอร์เพื่อจับภาพใบหน้าของเหล่าผู้เล่น รวมไปถึงการแสดงท่าทาง อารมณ์ และการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นไอคอน Emoji ได้อย่างอิสระตามที่ตัวเองชื่นชอบ

ที่สำคัญระบบดังกล่าวสามารถใช้งานได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งหากใครต้องการสร้าง Emoji แบบเร่งด่วนและสามารถส่งให้กับเพื่อน ๆ ของตัวเองได้ทันที เทคโนโลยีดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ

ทั้งนี้เทคโนโลยีดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะเกมเมอร์สายแชท ซึ่งประเด็นหลัก ๆ ก็คือที่ทางบริษัท Sony Interactive Entertainment ตัดสินใจจดสิทธิบัตรเพียงเท่านั้น เนื่องจากยังไม่รู้ว่าในอนาคตพวกเขาจะออกมาใช้งานจริงเมื่อไหร่ ทำให้เหล่าบรรดาสาวกต้องรอติดตามกันต่อไป

อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงมากที่ Sony Interactive Entertainment จะตัดสินใจพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ หลังจากพวกเขาตอบตกลงร่วมมือกับ Discord ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ชื่อดังของโลกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

สำหรับจอยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Sony มีรูปร่างที่ทันสมัยมาก และมาพร้อมกับระบบฟังก์ชันต่าง ๆ มากมาย โดยสิ่งแรกคือรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างไปจากจอยเวอร์ชันก่อน ๆ ที่ใช้มาตั้งแต่ PlayStation 1 ถึง PlayStation 4 อย่างเช่นจากเดิมที่ใช้เป็นสีขาว แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เป็นสีดำ แถมยังรองรับระบบ Adaptive Triggers หรือการกดหลายระดับ อีกด้วย

Previous articleSaints Row : The Third Remastered วางจำหน่ายบน Steam แล้ว
Next articleStar Wars Jedi : Fallen Order เวอร์ชัน PS5 เปิดให้เล่นในเดือนมิถุนายน