Subnautica บีบอัดไฟลเกม ลดพื้นที่บน PS5 ลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์

29

PS5

Subnautica ประหยัดพื้นที่ติดตั้งอย่างมากหลังไปอยู่บนเครื่อง Playstation 5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า ทีมงาน Subnautica ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ SSD บนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 โดยการปรับลดขนาดเกมให้เล็กลงมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

Unknown Worlds Entertainment ทีมพัฒนาเกม Subnautica ได้ออกมาเปิดเผยว่า การอัปเดตใหม่ของเกมดังกล่าวบนเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 จะสามารถลดพื้นที่การติดตั้งไปได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ประเด็นดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าบรรดาแฟนเกมอย่างมาก เนื่องจากบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 นั้น เกม Subnautica มีขนาดพื้นที่การติดตั้งอยู่ที่ราว ๆ 14 GB ซึ่งถ้าหากว่าเป็นความจริงจะถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์บน SSD ของ PlayStation 5 ที่เป็นประโยชน์มาก ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony ได้เคยออกมาโชว์ประสิทธิภาพของ SSD บนเครื่องเล่น PlayStation 5 มาก่อนแล้ว ซึ่ง Unknown Worlds Entertainment คือทีมล่าสุดที่ทำให้ SSD มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยหาเทียบกันจริง ๆ Subnautica เวอร์ชัน PlayStation 4 จะมีขนาดอยู่ที่ 14 GB แต่ถ้าบนเครื่อง PlayStation 5 จะใช้พื้นที่การติดตั้งแต่ 3.5 GB เท่านั้น

อนึ่ง Subnautica เป็นเกมแนว Sandbox Survival ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเกมดังกล่าวมาพร้อมกับภาพกราฟิกที่สวยงาม ประกอบกับเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญยังแฝงมาด้วยความน่ากลัวของจักรพรรดิแห่งท้องทะเลให้ทุกคนได้ขนหัวลุกอีกด้วย

สำหรับ Subnautica เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งในอนาคต Twisted Voxel ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะลงบนเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคใหม่อย่างแน่นอน

ลิงก์ Subnautica Cinematic Trailer

https://youtu.be/Rz2SNm8VguE

Previous articleGTA V เตรียมลงให้แพลตฟอร์ม PS5 และ Xbox เร็ว ๆ นี้
Next articleThe Sims 4 เตรียมจัดหนักปล่อย DLC ใหม่ตลอดสามเดือน