ชาวเวียดนาม เปลี่ยนชุดระบายความร้อนเป็นระบบน้ำ เพื่อเร่งความแรง PS5

105

ชุดระบายความร้อน

นัก Mod ชาวเวียดนาม ลงทุนเปลี่ยนชุดระบายความร้อนของเครื่อง PlayStation 5

สำหรับนัก Mod เครื่อง PC หลายคนคงจะมองว่า การปรับแต่งเครื่องเล่นเกมต่าง ๆ ให้ดูแปลกตาไปจากเดิม รวมไปถึงเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ

ล่าสุด มีนัก Mod ชาวเวียดนามรายหนึ่ง ได้นำเอาเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 มาดัดแปลงแก้ไขเพื่อให้มีความแรงมากขึ้นกว่าเดิม โดยการติดตั้งเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำ (ชุดน้ำ) พร้อมกับออกแบบเคสของตัวเครื่องใหม่ทั้งหมด ซึ่งไอเดียนี้เรียกความสนใจจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ได้มากเลยทีเดียว

Nhenpophach นัก Mod รายนี้ ได้เผยวิดีโอของเขาผ่านทาง Youtube โดยการโชว์แยกเครื่อง PlayStation 5 พร้อมกับติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำก่อนจะประกอบกลับเข้าไป ซึ่งการระบายความร้อนด้วยน้ำถือว่ามีประสิทธิภาพอย่างมากเพราะจะทำให้เครื่องเล่นเกมไหลลื่นยิ่งกว่าเดิม แม้อาจมีเสียงดังรบกวนเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากแลกมาด้วยขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม

สำหรับเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ที่ติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม (ไม่นับเคสที่ทำขึ้นเอง) โดยทางวิศกรของทางบริษัท Sony ได้ออกมาให้ความเห็นว่า สาเหตุที่ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่เป็นเพราะการระบายความร้อนด้วยพัดลม โดยพัดลมเดิมของ PlayStation 5 มีขนาดถึง 120 มิลลิเมตร

อย่างไรก็ตามทางผู้สร้างได้เปิดเผยว่า การดัดแปลงเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ของ Nhenpophach ที่ติดชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีปัญหากับทาง Sony ในอนาคตหรือไม่ แต่เกมเมอร์คนไหนที่สนใจและอยากเห็นกับตาตัวเองสามารถเข้าไปรับชมที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย

ลิงก์  PS5 Watercooling Anthology Part 1 to 4 (ลิงก์ของสามคลิปที่เหลืออยู่ในคอนเมนต์)

https://youtu.be/PeuyxWcJnaM

Previous articleHorizon เก่งเกินไป อาจถูก “เนิร์ฟ ” ใน Apex Legends ซีซัน 9
Next articleผู้กำกับหนัง ออกโรงปกป้อง Cyberpunk 2077 โดนสับเวอร์เกินจริง