ผู้กำกับหนัง ออกโรงปกป้อง Cyberpunk 2077 โดนสับเวอร์เกินจริง

19

ผู้กำกับหนัง

ผู้กำกับหนังและนักออกแบบเกม ออกโรงปกป้อง Cyberpunk 2077 ที่โดนรุมสับแหลก

Cyberpunk 2077 เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่โด่งดังแห่งปี 2020 ทั้งในแง่บวก ซึ่งตัวเกมได้รับการคาดหวังและรอคอยจากเหล่าผู้เล่นเป็นอย่างมาก และในแง่ลบเพราะหลังจากเกมวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะ Performance ที่ต่ำกว่าคาดหมาย และบั๊กที่มีอยู่มากมาย

แม้ทุกวันนี้ กระแสที่มีต่อ Cyberpunk 2077 ได้เบาบางลง แต่ยังมีข่าวออกมาเรื่อย ๆ และเป็นทางไม่ดีมากกว่าดี

ล่าสุด Josef Fares ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวสวีเดน ซึ่งออกแบบเกมอย่าง It Takes Two และ A Way Out ได้ออกมาให้ความคิดเห็นต่อดรามาที่เกิดกับ Cyberpunk 2077 ในเชิงเห็นใจ

Josef Fares ยอมรับว่า บริษัท CD Projekt RED สมควรแล้วที่จะถูกตำหนิจากกรณีที่เนื้อหาและประสิทธิภาพของเกมไม่ตรงกับที่เคยโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ แต่อีกด้านหนึ่ง เขารู้สึกว่า การวิจารณ์ที่ออกมาหลายครั้งก็เลยเถิดหรือโอเวอร์มากไป เหมือนเป็นการฉวยโอกาสรุมกินโต๊ะทีมงานที่เพลี่ยงพล้ำมากกว่า

ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวสวีเดน ค่อนข้างเห็นใจทีมงานพัฒนาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ พร้อมถูกเร่งให้ออก Cyberpunk 2077 ให้ทันตามกำหนดเวลาอีกด้วย

“ ผมมองว่า CD Projekt RED และเกม Cyberpunk 2077 ถูกวิจารณ์แบบไม่ยุติธรรม โดยเฉพาะการที่แฟนเกมส่งจดหมายถึงขั้นขู่ฆ่าทีมงานนั้น เป็นการกระทำของพวกล่าแม่มด ทีมงานไม่สมควรเจอเรื่องแบบนี้ แม้ในแง่ performance ก็ไม่ดีอย่างที่ทางบริษัทอวดอ้างจริง ๆ ”

Cyberpunk 2077 เป็นเกมแนวแอ็คชัน RPG ที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย CD Projekt RED เนื้อหาถูกวางไปยังอนาคตกว่า 5 ทศวรรษข้างหน้า ในสังคมดิสโทเปียของเมือง ไนท์ ซิตี ในรูปแบบเกม โอเพนเวิร์ล ที่มี 6 ภูมิภาคที่แตกต่างกันในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Stadia, Microsoft Windows และ Xbox One ส่วนเวอร์ชัน PlayStation 5 และ Xbox Series X/S คาดว่าจะออกตามมาภายในปี 2021

Previous articleชาวเวียดนาม เปลี่ยนชุดระบายความร้อนเป็นระบบน้ำ เพื่อเร่งความแรง PS5
Next articleเจมส์ ฮาร์เดน เข้าใจสถานการณ์เยือนทีมเก่า “ ร็อคเก็ตส์ ”