Sony ขยายตลาด ส่งเกม PS ลง PC โดย “ Days Gone ” นำร่อง

106

Sony

ประธานและซีอีโอของบริษัท Sony Interactive Entertainment ออกมาประกาศยืนยันว่า วิดีโอเกมบนแพลตฟอร์ม Playstation จะได้ลงบนแพลตฟอร์ม PC มากขึ้น พร้อมเผยเกมต่อไปที่จะเปิดวางจำหน่ายในอนาคต

Jim Ryan ซีอีโอของบริษัท Sony Interactive Entertainment ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่า เกมต่อไปของพวกเขาที่จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC คือเกม Days Gone เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด ผสมผสานกับการผจญภัย ที่ถูกพัฒนาโดย Bend Studio

จากการให้สัมภาษณ์ของ Jim Ryan ผ่านทางนิตยสาร GQ ระบุว่า พวกเขากำลังมีแผนวางจำหน่ายเกมแบบ Exclusive ลงบนแพลตฟอร์ม PC ให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อย Horizon Zero Dawn ให้ทุกคนได้เล่นกัน

ที่สำคัญคือชาว PC ไม่ต้องรอนานเนื่องจากเกม Days Gone จะเปิดให้บริการในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 หรือประมาณเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม แม้ทางซีอีโอของบริษัท Sony จะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักเกี่ยวกับเกม Days Gone แต่ทางนิตยสาร GQ ยืนยันว่า มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของ PlayStation ที่เตรียมนำเกมมากมายลงบนแพลตฟอร์ม PC ในอนาคต

Jim Ryan ออกมากล่าวว่า “ ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว พวกเราพบว่าในช่วงต้นปี 2021 เกมของพวกเรากำลังไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะในช่วงยุคของ Playstation 4 ที่มีเกมยอดเยี่ยมมากมาย มันจึงเป็นโอกาสที่พวกเราจะได้เผยแพร่มันออกไปให้กว้างมากยิ่งขึ้น และสามารถเข้าถึงผู้เล่นที่ไม่มีเครื่องคอนโซลได้มากกว่าเดิม ดังนั้นนี่จึงเป็นการตัดสินใจที่ไม่ซับซ้อนเลยสักนิด ”

สำหรับแฟนเกมคงต้องรอข่าวสารเพิ่มเติมจาก Sony Interactive Entertainment เกี่ยวกับเกม Days Gone โดยเฉพาะวันวางจำหน่ายและตัวอย่าง Gameplay ไปตามระเบียบ

Previous articleSony เตรียมแจกฟรี เกมใหม่บน PlayStation Plus
Next articleTony Hawk’s Pro Skate อาจถูกนำลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch