Sony เตรียมแจกฟรี เกมใหม่บน PlayStation Plus

111

PlayStation Plus

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Sony Interactive Entertainment ออกมาประกาศเตรียมแจกเกมฟรีให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในอนาคต

บริการเสริม PlayStation Plus หรือ PS Plus เปิดตัวได้อย่างสวยหรูบนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 หลังการแจก Collection เกมต่าง ๆ ให้ผู้เล่นสามารถกดรับทันที 20 เกม โดยล่าสุด Sony ได้พยายามทำให้ PS Plus มีความคุ้มค่าต่อไปด้วยการเตรียมปล่อยเกมฟรีแบบ Day One

Sony ได้ใช้กลยุทธ์แบบนี้มาแล้วกับเกม Rocket League และ Fall Guys บนเครื่องเล่น PlayStation 4 ส่วนบนเครื่อง PlayStation 5 ก็มี Bugsnax กับ Destruction AllStars ที่ได้รับผลจากบรรดาแฟน ๆ ที่แตกต่างกัน แต่ที่แน่นอนคือเหล่าสมาชิกทุกคนจะยังคงได้รับสิทธิ์ประโยชน์ต่อไปในอนาคต

Jim Ryan ประธานของ PlayStation ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางนิตยสาร GQ ว่า นี่คือความคิดสร้างสรรค์และเป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับการเปิดวางจำหน่ายเกม ซึ่งทางทีมงานทุกคนจะยังคงมุ่งเน้นทำแนวทางนี้ต่อไป และเกมต่อไปจะเป็นอะไรนั้นทางประธานของ PlayStation ยังไม่ขอเปิดเผยให้ทราบ

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าทาง Sony เพิ่งประกาศกิจกรรม Play at Home อีกครั้ง โดยพวกเขากำลังมีแผนเตรียมแจกเกมฟรีให้ทุกคนในช่วงตลอดระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งการแจกครั้งนี้ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของ PS Plus

ขณะที่เกมล่าสุดที่ Sony แจกให้ฟรีแบบ Day One อย่าง Destruction AllStars ผู้เล่นสามารถเข้าไปกดรับแบบฟรี ๆ ได้จนถึงวันที่ 5 เมษายน ปี 2021 โดยไม่จำเป็นต้องมีเครื่อง PlayStation 5 (สามารถกดใส่ Library ไว้ก่อนได้เลย)

สำหรับ Destruction AllStars เป็นเกมต่อสู้ด้วยยานพาหนะที่พัฒนาโดย Lucid Games และเผยแพร่โดย Sony Interactive Entertainment วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Previous articleGran Turismo 7 โดนพิษ โควิด-19 เลื่อนจำหน่ายปีนี้เป็นปีหน้า
Next articleSony ขยายตลาด ส่งเกม PS ลง PC โดย “ Days Gone ” นำร่อง