AoCF กับ Gensou Skydrift เตรียมออกเวอร์ชัน PS4 และ Nintendo Switch

73

Gensou Skydrift

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Phoenixx มีแผนส่ง Touhou Hyouibana – Antinomy Of Common Flowers หรือ AoCF และ Gensou Skydrift ลงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ภายในปีนี้หลังจากวิดีโอเกมดังกล่าวกลับมาได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

Phoenixx บริษัทจัดจำหน่ายเกมชื่อดัง เปิดเผยว่า พวกเขากำลังเตรียมพอร์ตเกม Touhou ทั้งสองภาคอย่าง Touhou Hyouibana – Antinomy Of Common Flowers และ Gensou Skydrift ลงบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และNintendo Switch

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว่า Touhou Hyouibana หรือภาค 15.5 คือเกม Fighting ของซีรีส์ที่เป็นผลของทีมชุดเก่าอย่าง Twilight Frontier และ Team Shanghai Alice หลังจากเปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม PC ในงาน Comiket ครั้งที่ 93 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 ก่อนนำลงสู่ Steam (ร้านขายเกมออนไลน์) ในปี 2018 โดยมาพร้อมกับเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เกม Touhou 15.5 เวอร์ชัน PlayStation 4 และ Nintendo Switch จะเปิดวางจำหน่ายเป็นรูปแบบ Digital ในราคา 4,180 เยน (หรือประมาณ 1,189 บาท) ในช่วงเมษายนนี้

ส่วนทางด้าน Gensou Skydrift เป็นเกมแนว Racing ที่ฉีกแนวซีรีส์ไปมาก โดยถูกพัฒนาจาก illuCalab และจะได้ลงบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ในวันที่ 9 มีนาคม ปี 2021 ในราคา 2,980 เยน (หรือประมาณ 847 บาท) พร้อมรองรับภาษา ญี่ปุ่น, จีน และอังกฤษ

นอกจากนี้ มีรายงานมาว่า การมาของ Gensou Skydrift เวอร์ชัน PlayStation 4 จะมีตัวละคนหน้าเดิมเข้ามาอีกด้วยอย่างเช่น Alice Margatroid และ Rin Kaenbyou รวมไปถึงด่านใหม่อย่าง Heaven และ Redevelopment Area B ที่จะถูกอัปเดตลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch กับ PC

แต่ที่สำคัญทางผู้พัฒนาเสริมต่อว่า สำหรับเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 เกมเมอร์จะไม่สามารถเล่นแบบ Cross-platform ได้เหมือนกับ Nintendo Switch และ PC

Previous articleแอมมี่ บอททอมบลูส์ สารภาพเป็นคนเผา ตำรวจไม่ให้ประกันตัว กลัวหนี
Next articleAshwalkers มีฉากจบมากถึง 34 แบบ วางขายเมษายนเฉพาะ PC