Ashwalkers มีฉากจบมากถึง 34 แบบ วางขายเมษายนเฉพาะ PC

59

PC

Ashwalkers วิดีโอเกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยเถ้าภูเขาไฟ กำลังเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในเดือนเมษายนปี 2021 บนร้านค้าออนไลน์อย่าง Steam

เกมดังกล่าวถูกนำเสนอในรูปแบบโลกหลังการล่มสลาย โดยเป็นเรื่องราวของ Petra ผู้นำที่ไม่เคยกลัวสิ่งใด, Sinh นักต่อสู้, Kali นักปราชญ์ และ Nadir สายลับ ภายในเกมผู้เล่นจะต้องสร้างสิ่งของ บริหารทรัพยากรเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด และสามารถตัดสินใจกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้มีฉากจบมากถึง 34 แบบ

Matteo Gaulmier ทีมงานของ Ashwalkers ออกมากล่าวว่า “ เกมดังกล่าวเป็นมากกว่าเรื่องของ ดิสโทเปีย เพราะสำหรับพวกเรามันคือห้องทดลองขนาดใหญ่ ”

อนึ่ง Dystopia เป็นสังคมที่ไม่พึงประสงค์หรือน่าหวาดกลัว ปกครองด้วยระบบรวบอำนาจเบ็ดเสร็จ หรือมีภัยพิบัติทางธรรมชาติ ตรงข้ามกับ Utopia จึงสามารถเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Anti- Utopia

“ ตอนที่พวกเราเริ่มทำเกมนี้ เราต้องการให้มันเป็นโลกหลังนิวเคลียร์ในฤดูหนาว แต่พอพัฒนาไปเรื่อย ๆ เราค่อย ๆ ปรับจนมันเป็นอะไรที่แปลกใหม่และมีความเป็น Original อย่างเห็นได้ชัด ”

อย่างไรก็ตามด้วยฉากจบที่มีมากถึง 34 แบบ บางรอบผู้เล่นอาจได้สำรวจแค่บางพื้นที่ ขณะที่บางรอบก็อาจกินเวลายาวนาน โดยเกมนี้จะไม่ตัดสินผู้เล่นหรือกำหนดทิศทางว่าต้องไปทางไหน หรือบอกว่าอันไหน ดี หรือ เลว แต่จะให้ผู้เล่นใช้ความคิดและการตัดสินใจด้วยตัวเอง โดยจะต้องเอาตัวรอดให้ได้ในแต่ละวัน

“ พวกเราจะไม่มีการกำหนดทิศทางผู้เล่น เพราะเราต้องการให้พวกเขาตัดสินใจด้วยตัวเอง ” Matteo Gaulmier กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ Ashwalkers มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในเดือนเมษายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PC โดยเกมเมอร์ท่านไหนที่สนใจรายละเอียด สามารถเข้าไปดูที่ลิงก์ https://store.steampowered.com/app/1273690/Ashwalkers

ลิงก์ Ashwalkers: A Survival Journey – Renaming Trailer

https://youtu.be/Y6rxrhAvozA

Previous articleAoCF กับ Gensou Skydrift เตรียมออกเวอร์ชัน PS4 และ Nintendo Switch
Next articleBright Memory Infinite วางจำหน่ายภายในปีนี้