Tencent คว้า David Tyler มือดีของ Activision ร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว

65

David Tyler

David Tyler หนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของวงการวิดีโอเกม ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Tencent เรียบร้อยแล้วในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของเกมพีซีและคอนโซล

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า David Tyler นักการตลาดมากฝีมือที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี กับ Activision และ 14 ปี กับ Blizzard ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Tencent บริษัทพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน

David Tyler ได้ทำหน้าที่หลายอย่างที่ Activision ไม่ว่าจะเป็นการคอยดูแลการตลาดของยุโรปอย่างเกม James Bond และ Spider-Man อีกทั้งเขายังมีส่วนร่วมสำคัญกับซีรีส์ Call of Duty ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปี 2012

อย่างไรก็ตาม David Tyler ได้ออกมาแสดงความรู้สึกหลังตัดสินใจร่วมงานกับ Tencent ว่า “ นี่ถือเป็นเวทีใหม่สำหรับผม มันน่าสนใจมาก ๆ ที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขา ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสพัฒนาองค์กรไปพร้อมกัน ”

“ ส่วนตัวแล้ว ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับ Tencent ในครั้งนี้ และคาดว่าจะได้ส่งมอบผลงานที่ยอดเยี่ยมออกสู่สายตาคนทั่วโลกต่อไป ”

ทั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท Tencent ที่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความจริงจังกับตลาดเกมทั่วโลก โดยตอนนี้มีข่าวเข้ามามากมายอย่างต่อเนื่องหลังจากพวกเขาเข้าซื้อหุ้นบริษัทเกมต่าง ๆ

สำหรับ Tencent เป็นบริษัทไอทีอันดับ 1 ของประเทศจีน ก่อตั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 1998 ให้บริการด้านเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน และเกมออนไลน์ต่าง ๆ โดย Positioning ของบริษัทเป็นแบบ One Stop Online Lifestyle และเป็นอันดับ 4 รองจาก Google, Amazon และ Facebook ในเรื่องของ Market Capitalization

Previous articleIsland Sanctuary เตรียมผุดให้ผ่อนคลายใน Final Fantasy XIV ภาค Endwalker
Next articleแฟนเกมควักเงินซื้อโดเมน silenthill โชว์ตัวละครดัง Lady Dimitrescu