แบน 35 เกมเมอร์ที่เล่น Counter Strike Global Offensive หลังผิดกฎลงเดิมพัน

182

เกมเมอร์

CSGO หรือ Counter Strike Global Offensive เกมยิงแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า เกมเมอร์ที่เล่น CSGO ระดับมืออาชีพกว่า 35 คน ถูกทาง ESIC ลงโทษแบนเป็นระยะเวลานานกว่า 1-5 ปี

คณะกรรมการตรวจสอบความถูกต้องของ E-Sports หรือในชื่อย่อ ESIC ออกมาเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้แบ่งเป็นการสอบสวนการละเมิดกับการดำเนินการในภายหลัง โดยประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นที่ทวีปออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ และยุโรป ที่มีเกมเมอร์กว่า 35 คน ถูกยืนยันว่าทำผิดกฎจริง

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุการแบนครั้งนี้มาจากกฎที่ห้ามผู้เล่นไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการลงเดิมพัน หรือ BET ที่จัดแข่งขันภายใต้การควบคุมของ E-Sports แต่สุดท้ายพวกก็ได้ทำการละเมิดกฎดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ส่งผลให้ผู้เล่น CSGO จำนวน 35 คน จะต้องถูกลงโทษตั้งแต่โทษระดับ 1-5 ซึ่งระยะเวลาการแบนจะขึ้นอยู่กับโทษของแต่ละคน

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวถือเป็นการลงโทษครั้งใหญ่ในวงการ E-Sports ที่แสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังและเข้มงวด โดยนี่อาจจะเป็นตัวอย่างให้กับเหล่านักเล่นเกมที่ลงแข่งขันในรายการของ ESIC ไม่ให้เอาเป็นตัวอย่าง เพราะผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นอย่าไปลองเสี่ยงฝ่าฝืนระเบียบเลยจะดีกว่า

สำหรับ Counter Strike Global Offensive เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 โดยภายในเกมจะมีสองฝั่งคือ ผู้ก่อการร้าย กับ ผู้ต่อต้านผู้ก่อการร้าย และจะมีโหมดการเล่นที่แตกต่างกันไปอย่างเช่น แคสชวล, เดทแมตซ์, ทำลายล้าง, คลาสสิค และแข่งขัน ที่สำคัญยังมีระบบสุ่มของให้กับผู้เล่นอีกด้วย

Previous articleSystem Shock Remake บน PC เปิดให้จองล่วงหน้าเดือนกุมภาพันธ์นี้
Next articleเผยสเปกเกม Atelier Ryza 2 รันบน PC ทั้งขั้นต่ำและขั้นแนะนำ