Valorant กับ Destiny 2 จ่อฟ้อง GatorCheats ปล่อยโปรแกรมโกง โกยเงินมหาศาล

239

Destiny 2

Riot Games และ Bungie สองบริษัทผู้พัฒนาเกม กำลังร่วมมือกันฟ้องร้องคนที่ทำโปรแกรมโกงหลังจากทางบริษัทตรวจพบว่ามีการแฮ็กเกม Valorant กับ Destiny 2 ของพวกเขา

Polygon สื่อเกมจากต่างประเทศ ระบุขณะนี้ทนายความของทั้งบริษัท Riot Games และ Bungie ได้ทำการยื่นคำฟ้องร้องต่อศาลกลางรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคนที่ถูกกล่าวหาในครั้งนี้คือ Cameron Santos ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ของ GatorCheats

Riot Games และ Bungie ออกมาเปิดเผยร่วมกันว่า Cameron Santos กับทีมงาน GatorCheats ได้ทำการจำหน่ายโปรแกรมโกงผ่านทางเว็บไซต์, อีเมล, Discord รวมไปถึง Telegram โดยโปรแกรมโกงดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้รอดจากการถูกตรวจสอบจากระบบ Anti-cheat ซึ่งมีการคิดค่าบริการอยู่ที่ 90 เหรียญสหรัฐต่อเดือน (หรือประมาณ 2,715.75 บาท) และ 500 เหรียญสหรัฐสำหรับสมาชิกตลอดชีพ (หรือประมาณ 15,090.25 บาท)

ทนายของ Riot Games และ Bungie ออกมากล่าวหา GatorCheats ว่า “ ตอนนี้พวกเขาอาจทำเงินได้มากถึงหลักหมื่นหรือหลักแสนเหรียญสหรัฐแล้วจากโปรแกรมโกง ” โดยคาดว่า มูลค่าความเสียหายของ Valorant จะมีราคาสูงกว่า Destiny 2 อยู่เล็กน้อย

โปรแกรมโกงดังกล่าว ผู้ใช้ยังสามารถเลือกฟังก์ชันต่าง ๆ ของระบบได้ตามความต้องการเช่น Aimbot ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล็งศัตรูได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือโชว์ค่าพลังงานชีวิต รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ศัตรูใช้งานอยู่

ที่ผ่านมา Bungie เคยออกมาเรียกร้องให้ GatorCheats หยุดการกระทำของพวกเขาไปแล้ว โดยทางทีมงาน GatorCheats ได้ออกมาแจ้งกับผู้ใช้ว่า พวกเขาจะหยุดพัฒนาซอฟต์แวร์และหยุดจำหน่ายโปรแกรมโกง แต่สุดท้ายก็ยังมีการเปิดระบบเอาไว้เพื่อให้สำหรับคนที่ซื้อไปแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม Riot Games และ Bungie เผยว่า กรณีดังกล่าวทางบริษัทอาจเสียหายหลายล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนเข้าเรียกร้องต่อศาลให้มีคำสั่งหยุดการดำเนินงาน

Previous articleStronghold Warlords เลื่อนเปิดตัวไปมีนาคม หลังพบปัญหาโหมด Multiplayer
Next articleทีมงาน Cyberpunk 2077 แย้มยังมีอะไรซ่อนอยู่ในเกมอีกมาก พร้อมรับฟังคำติชม