เล่นง่ายและสนุกจุดกระแส Among Us เดือนเดียวมีผู้เล่นสูงถึง 500 ล้านคน

360

ผู้เล่น

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Among Us เป็นหนึ่งในเกมมาแรงที่สุดสำหรับปี 2020 โดยจากการเปิดเผยของเว็บไซต์ superdataresearch.com ล่าสุดเกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาสูงถึง 500 ล้านคน

Among Us เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดย Inner Sloth ตัวเกมมีฉากอยู่ในอวกาศและมีการสุ่มผู้เล่นที่เป็น Impostors หรือ เอเลียนแฝงตัว ออกจากยานดังกล่าว โดยตัวเกมกำหนดผู้เล่นสูงสุดที่ 10 คน ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในอวกาศ ลูกเรือที่ไม่ได้เป็น Impostors ต้องทำภารกิจให้สำเร็จก่อนถูกฆ่าแต่ถ้าหาก Impostors ถูกจับสังเกตได้ก็อาจถูกโหวตออกจากยาน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Super Data ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลรายงานสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยระบุว่าเกม Among Us มีจำนวนผู้เล่นมากถึง 500 ล้านคน สูงเป็นอันดับ 1 สำหรับการนับสถิติรอบเดือน ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้เกม Among Us เอาชนะเกมดังต่าง ๆ อย่างเช่น Honor of Kings, Roblox และ League of Legends ในเรื่องตัวเลขจำนวนผู้เล่น

ถึงแม้ว่าในส่วนของเรื่องรายได้ เกม Among Us จะทำได้ไม่มากนักเพราะตัวเกมมีราคาที่ไม่สูง รวมไปถึงเหล่าเกมเมอร์ที่เล่นบน PC ก็มีแค่เพียง 3 เปอร์เซ็นต์ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น แต่ด้วยกระแสของผู้เล่นที่บอกต่อ ๆ กันว่า ตัวเกมเล่นง่าย สนุก ไม่ซับซ้อน ทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักในกันในวงกว้างทันที

ทั้งนี้เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเกม Among Us เพิ่งเปิดวางจำหน่ายบนแพลทฟอร์ม Nintendo Switch ให้เหล่าเกมเมอร์สายพกพาได้เล่นกัน โดยเกมดังกล่าวสามารถทำยอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1 บนร้านค้า eShop ได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เกม Among Us แสดงให้ทุกคนเห็นว่าตัวเกมสามารถเข้าถึงได้ง่าย สนุก และไม่ซับซ้อน รวมไปถึงราคาไม่แพงอีกด้วย ก็สามารถสร้างความนิยมขึ้นมาได้

ลิงค์ https://youtu.be/vlVeaz_l5Jg

Previous articleฟิล์ม ธนภัทร ส่งท้ายปีใหม่ มอบความสุขให้น้องคนตาบอด
Next articleหลุดต้นแบบ Mirror’s Edge 2 ที่ถูกยกเลิกก่อนพัฒนามาเป็น Catalyst