หลุดต้นแบบ Mirror’s Edge 2 ที่ถูกยกเลิกก่อนพัฒนามาเป็น Catalyst

182

Catalyst

ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก Mirror’s Edge อย่างแน่นอนเพราะเกมดังกล่าวเป็นเกมสร้างชื่อให้กับ EA นับตั้งแต่ภาค Catalyst แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะล่าสุดยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับการหยิบเอาเกมนี้ขึ้นมาพัฒนาต่อ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีการเจอฟุตเทจของเกม Mirror’s Edge 2 ที่เหล่าเกมเมอร์หลายคนเชื่อว่าอาจเป็นตัว Prototype หรือเกมดังกล่าวยังอยู่ในช่วงพัฒนา หลุดออกมาให้ได้รับชมกัน ซึ่งแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า นี่อาจเป็นภาพรวมของเกมเพลย์ ก่อนที่จะถูกพัฒนาต่อจนออกมาเป็น Mirror’s Edge Catalyst

จากหลายสิ่งที่ได้เห็นในวิดีโอดังกล่าว ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ว่าตัวเกมยังมีความสวยงามในแบบเดียวกับ Mirror’s Edge Catalyst ซึ่งนั่นหมายความว่า DICE ยังคงไม่ทิ้งแนวทางของตัวเกมนับตั้งแต่เริ่มเพิ่มโปรเจกต์พัฒนา

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า EA ได้ออกมาประกาศยกเลิกโปรเจกต์ Mirror’s Edge 2 เมื่อปี 2011 ก่อนที่จะกลับมาเปิดตัวอีกครั้งภายใต้ชื่อ Mirror’s Edge Catalyst ในปี 2013 ซึ่งใช้เวลาพัฒนาประมาณ 3 ปี จนกลายมาเป็น Mirror’s Edge Catalyst อย่างที่เกมเมอร์คุ้นเคยในที่สุด

อย่างไรก็ตามแฟนเกมซีรีส์ Mirror’s Edge อาจจะต้องรอกันต่อไปเพราะนับตั้งแต่ภาค Catalyst ก็ไม่มีใครรู้อีกเลยว่าทาง EA จะหยิบเกมดังกล่าวกลับมาพัฒนาอีกหรือไม่

ทั้งนี้ Mirror’s Edge 2 เป็นเกมแนวฟรีรันนิงแอคชัน ซึ่งจะเรียกว่าเป็นภาคต่อก็คงจะไม่ได้เลยทีเดียว เพราะทางผู้พัฒนาเผยว่าเกมดังกล่าวเป็นฉบับรีบู๊ทมากกว่า และถึงแม้จะใช้ชื่อ Mirror’s Edge 2 แต่ความจริงแล้วเนื้อเรื่องในเกมแสดงให้เห็นว่าเกมมาก่อนภาคแรก โดยภาคนี้ EA ใช้เวลาพัฒนาอยู่นานมากเนื่องจากกระแสตอบรับไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

ลิงค์ Mirror’s Edge 2 Footage ที่หายชมได้ยาก

https://youtu.be/GzRm-zQIVXM

Previous articleเล่นง่ายและสนุกจุดกระแส Among Us เดือนเดียวมีผู้เล่นสูงถึง 500 ล้านคน
Next article4 ราศี ยิ้มแก้มปริ ปลดหนี้-งานมั่นคง ส่งท้ายปีเก่า