ผู้พัฒนาเกม Microsoft Flight Simulator เตรียมอัปเดตระบบให้รองรับ VR

188

VR Headset

สื่อต่างประเทศเผย Microsoft Flight Simulator เกมจำลองการบินเสมือจริง มีแผนพัฒนาและอัปเดตให้รองรับได้ทุกอุปกรณ์ VR Headset เท่าที่เหล่าเกมเมอร์จะมีไว้ในครอบครอง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Microsoft Flight Simulator ช่วยเปิดประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับนักเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นการบินไปยังสถานที่ต่าง ๆ เท่าที่จะนึกได้ ซึ่งลองคิดดูเล่น ๆ ว่า มันจะยอดเยี่ยมแค่ไหนหากเราสามารถสัมผัสได้ผ่านทาง VR (Virtual Reality)

เดิมที ตัวเกมสามารถเล่นแบบ First Person ได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เหล่าเกมเมอร์คาใจคือ พวกเขายังต้องนั่งมองจอคอมพิวเตอร์อยู่ดี ซึ่งต่างจากตัว VR Headset ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะบินผ่านพายุเฮอร์ริเคน หรือไฟไหม้ป่า ก็ตาม โดยประสบการณ์เหล่านี้สามารถฝึกได้จากเกมดังกล่าว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sim Update 2 จะมาในวันที่ 23 ธันวาคม 2020 โดยก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ที่จะได้นำร่องก่อนก็คือ HP Reverb G2 ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ จะค่อย ๆ ตามมาทีหลัง แต่อย่างไรก็ตาม Martial Bossard ที่เป็น Executive Producer ของ Asobo Studio ได้ออกมากล่าวว่า พวกเขาไม่มีการเปลี่ยนแผน และจะทำให้ทุกอุปกรณ์สามารถใช้งานได้ทันทีหลังจากการอัปเดต

ทั้งนี้ ประสบการณ์ VR ของเกม Microsoft Flight Simulator ไม่ได้ให้เหล่าเกมเมอร์อยู่แต่ในห้องนักบินเท่านั้น และทาง Asobo Studio ผู้พัฒนา ออกมายืนยันว่า ในทุกส่วน ๆ ของเกมจะเป็น VR ทั้งหมด นั่นทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องถอด Headset และมาวุ่นวายกับเมาส์หรือคีย์บอร์ดอีกต่อไป เพื่อไม่ให้รบกวนเวลาเล่นเกม

Previous articleครั้งแรกบนมือถือของ อนิเมะยอดนิยมจากญี่ปุ่น ONE-PUNCH MAN
Next articleDOOM Eternal ยังไม่มีกำหนดวางขาย แย้มเกมกินเนื้อที่ 17.5 กิกะไบต์