DOOM Eternal ยังไม่มีกำหนดวางขาย แย้มเกมกินเนื้อที่ 17.5 กิกะไบต์

57

Nintendo Switch

เชื่อว่า หลายคนที่เป็นคอเกมคงเคยเล่นเกมกันมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือบนเครื่องเล่นเกม วันนี้จะพาไปชมเกมน่าเล่น ที่กำลังเตรียมลงบนแพลทฟอร์ม Nintendo Switch

ก่อนหน้านี้ เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า DOOM Eternal ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะลงบนแพลทฟอร์ม Nintendo Switch ในวัน 8 ธันวาคม 2020 ซึ่งล่าสุดทาง Destructoid เปิดเผยว่า ตัวเกมได้มีการอัปเดตลงหน้าร้านขายของออนไลน์ของ Switch ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีแฟนเกมหลายคนเห็นถึงรายละเอียดยางส่วน และพื้นที่ขนาดของเกม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า DOOM Eternal จะมีขนาดประมาณ 17.5 กิกะไบต์ (GB) แต่ในขณะเดียวกัน ทางฝั่งของ Bethesda ผู้จัดจำหน่าย เปิดเผยว่า ตัวเกมอาจมีพื้นที่มากถึง 18.8 กิกะไบต์ (GB) โดยถึงแม้จะน้อยกว่าภาคก่อน ๆ อย่างในปี 2016 ที่มีเนื้อที่ 22 กิกะไบต์ (GB) แต่เกมดังกล่าวก็ยังเป็นเพียง Patch แรกเท่านั้น ยังไม่รวมถึงตัว Expansion ที่ยังไม่มีการอัปเดตเข้ามาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ปัจจุบัน แพลทฟอร์มอื่นอย่าง PC และ PS4 ได้มีการปล่อยตัวภาคเสริมออกมานั่นก็คือ The Ancient Gods ให้ได้เล่นกันไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นเพียง Part One เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เนื้อที่ของเกม DOOM Eternal อาจทำให้เหล่าเกมเมอร์ออกอาการหัวร้อนนิด ๆ เนื่องจากพวกเขาต้องคอยเคลียร์พื้นที่ในเครื่องเกมให้พอต่อการดาวน์โหลด ซึ่งมีข่าวลือมาว่า ทางผู้พัฒนาเกมดังกล่าวยังไม่มีแผนจัดวางจำหน่ายแต่อย่างใด โดยจะออกมาให้ข้อมูลอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

Previous articleผู้พัฒนาเกม Microsoft Flight Simulator เตรียมอัปเดตระบบให้รองรับ VR
Next articleFall Guys โกยยอดขายกว่า 11 ล้านชุด หลังโควิดระบาดหนัก