Lethal Weapon 2 (1989) การกลับมาของคู่หูสุดระห่ำกับเรื่องราวใหม่

149

คู่หูสุดระห่ำ

หลังจากที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากในภาคแรกสำหรับ Lethal Weapon หนังสุดระห่ำสุดสะใจผู้ชม ทำให้ในครั้งนี้หนังกลับมาอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 ซึ่งตัวหนังได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก

Lethal Weapon 2 (1989) หรือในชื่อไทยว่า “ ริกคนมหากาฬ 2 ” เล่าถึงเรื่องราวของ ริก กับคู่หู โรเจอร์ ที่ในครั้งนี้พวกเขาต้องพบกับการตามล่าองค์กรค้ายาเสพติดในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ดูเหมือนว่ายาเสพติดมากมายได้ทะลักเข้ามา ณ เมืองชายทะเลในฝันแห่งนี้

และเรื่องที่น่าประหลาดใจคือ ยาเสพติดเหล่านี้กลับผ่านเข้ามาทางกลุ่มคนที่ทำงานอยู่ในสถานทูตเยอรมนี ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อว่า ผู้คนในองค์กรที่สูงส่งกลับกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวที่ทำให้ประเทศต้องสูญเสียชื่อเสียง และการที่ 2 ตำรวจบ้าระห่ำ ต้องสู้กับอำนาจมืดของกลุ่มมาเฟียจอมโหดจากประเทศเยอรมนี นี่คือเรื่องราวความระห่ำสุดมันส์ครั้งใหม่ที่ได้เริ่มต้นขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Lethal Weapon 2 ในแง่บวก หนังมีฉากสุดมันส์ระห่ำที่ทำให้ผู้คนได้ลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา ความบ้าระห่ำของตัวละคร ที่ทำให้คนดูรู้สึกสะใจได้ไม่ยาก ฉากการต่อสู้ที่ยิงไม่เลี้ยง และฉากที่คนดูอาจคาดไม่ถึง หนังทำออกมาได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าฉากการต่อสู้ในหลายครั้ง หนังไม่ได้ทำให้ตื่นเต้นมากเท่ากับในภาคแรก และก็ดูเหมือนว่าหนังพยายามที่จะเปลี่ยนสไตล์บางอย่างออกไปบ้าง จนอาจจะขาดสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เดิม

Previous articleทีมงาน The Medium เล็งสร้างเกมใหม่ H2O, BLACK และ Dum Spiro
Next articleสื่อตีข่าว PES 2022 จะปรับเป็นเกมเล่นฟรีช่วงปลายปีนี้