“ ปู พงษ์สิทธิ์ ” ส่งกำลังใจในสภาวะโรคระบาดผ่านเพลง “ เธอจ๋า ”

34

สภาวะโรคระบาด

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินเพื่อชีวิตที่อยู่คู่กับวงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ในครั้งนี้ตัวเขาได้ปล่อยผลงานล่าสุดอย่างเพลง “ เธอจ๋า ” ซึ่งมีท่วงทำนองและเนื้อหาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังและความอบอุ่นใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในสภาวะโรคระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมอาชีพนักดนตรี ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

“ ปู พงษ์สิทธิ์ ” ได้เขียนเพลงนี้ขึ้นในช่วงเวลาที่ทุกอย่างยังคงเลวร้าย ซื่งตัวของเขาเองก็ไม่สามารถเดินทางไปแสดงดนตรีที่ไหนได้เลย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการส่งต่อความรู้สึกเพื่อมอบให้แก่ทุกคน พร้อมกับย้ำเตือนเสมอว่า ชีวิตยังมีความหวัง และขอมอบเพลงนี้ให้กับหลายคนที่อ่อนล้า เพื่อต่อสู้ต่อไปในวันข้างหน้าที่ยังคงมีอนาคต

ล่าสุด “ ปู พงษ์สิทธิ์ ” ได้กล่าวบรรยายเพลง “ เธอจ๋า ” ในครั้งนี้ว่า

“ สำหรับเพลง เธอจ๋า เป็นการแทนกำลังใจ แทนความคิดถึง ความเป็นห่วงเป็นใย ผมก็ห่วงพี่ ๆ นะครับ พี่ ๆ หลายคนก็ห่วงผม พี่ปูอย่าดื่มเยอะนะ พี่ปูทานข้าวบ้าง ขอบคุณมาก ผมก็ห่วงพี่ ๆ เหมือนกัน โดยเฉพาะในอาชีพที่เราทำอยู่ หรือแม้แต่พี่ ๆ ที่เรียนอยู่ ก็ตั้งหลักดี ๆ เพราะผมคิดว่าเรียนออนไลน์มันใหม่มาก ฝากเพลงแทนตัวให้พี่ ๆ ได้ฟังกันครับ ”

ย้อนไปในช่วงเวลานี้เมื่อปีก่อน “ ปู พงษ์สิทธิ์ ” ได้ปล่อยผลงานเพลงแห่งกำลังใจในสภาวะโรคระบาดในชื่อเพลงว่า “ วันใหม่ (สู้ COVID-19) ” เมื่อช่วงกลางปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์โควิดกำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในรอบแรก

Previous article“ บอย สินเจริญ ” ขายบ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง หลังโดนวิกฤตโควิด
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บราซิล 1-0 เปรู (ฟุตบอลโคปา อเมริกา)