P2 (2007) เมื่อลานจอดรถไม่ปลอดภัยสำหรับชีวิต

199

ลานจอดรถ

แน่นอนว่า ลานจอดรถเป็นสถานที่ซึ่งคุ้นเคยกับทุกคนที่มีรถยนต์เป็นของตนเอง หรืออย่างน้อยในชีวิตทุกคนก็ต้องเคยไป ณ สถานที่แห่งนี้เพื่อขึ้นยานพาหนะไปยังที่ต่าง ๆ แต่ทว่าถ้าหากลานจอดรถกลายเป็นสถานที่ซึ่งไม่ปลอดภัยอีกแล้ว ชีวิตของคุณจะทำอย่างไรต่อจากนี้

P2 (2007) หรือในชื่อไทยว่า “ ลานสยองจ้องเชือด ” เล่าถึงเรื่องราวของ แองเจลา สาวสวยที่ทำงานอยู่ในสำนักงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอกำลังไปได้ดีกับเส้นทางการทำงาน รวมไปถึงชีวิตรักกับแฟนหนุ่มนักข่าวกีฬา

ทว่าจากเหตุการณ์ประหลาดของเธอที่ได้เกิดขึ้น เมื่อการมายังลานจอดรถชั้น P2 ของสถานที่ทำงานของเธอในคืนกลางดึก

มันกลับไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อ โทมัส ยามหนุ่มในชั้นดังกล่าว ทำให้เธอสลบและนำเธอไปขังไว้ในห้องที่เป็นของเขาเอง ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ตัวเธอจะต้องดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้รอดพ้นจากชายหนุ่มโรคจิตนี้ในสถานที่ชั้นจอดรถในยามดึกที่แสนน่ากลัว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง P2 ในแง่บวก หนังพยายามใช้สถานที่ไม่เยอะ และทำทุกอย่างให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยใช้เนื้อเรื่องเป็นตัวขับเคลื่อน และหนังก็ทำออกมาได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ผู้ชมสามารถเพลิดเพลิน รวมไปถึงลุ้นระทึกกับหลายฉากที่อาจจะคาดเดาไม่ได้

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าบางฉากในแต่ละช่วงของภาพยนตร์ค่อนข้างที่จะเกินจริง และบางอย่างหากเกิดขึ้นในสถานการณ์จริง เรื่องราวคงไม่ออกมาเป็นในแบบฉบับที่ภาพยนตร์นำเสนอ

Previous articleดูแรนท์ ร่วมยินดี “ มิลวอคกี ” ชนะเกม 7 เข้าชิงสายตะวันออก
Next article “ เจมส์ กันน์ ” เปรยนับหนึ่งโปรเจกต์ใหญ่ หนังรวมฮีโร DC กับ Marvel