“ เคิร์ท โคเบน ” เปิดใจอยากเป็นร็อคสตาร์ทันทีที่เห็น The Beatles ทางทีวี

223

The Beatles

เคิร์ท โคเบน อดีตสมาชิกของ Nirvana วงดนตรีร็อคที่โด่งดังอย่างมากในยุคทศวรรษ 1990 ซึ่งตัวของเขาคือนักร้องนำและมือกีต้าร์เปรียบเสมือนฟรอนท์แมนตัวหลักของวง

แต่ทว่าการฆ่าตัวตายของเขาด้วยการยิงปืนช็อตกันใส่ปากตัวเองเมื่อปี 1994 นั่นจึงถือเป็นการปิดตำนานวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคที่โด่งดังอย่างมากที่สุดในเวลานั้นอย่างน่าเสียดาย

ทว่าในครั้งนี้ได้มีการเปิดเผยจากสื่อชื่อดังอย่าง MTV ที่ได้ย้อนถึงการสัมภาษณ์ เคิร์ท โคเบน ในปี 1993 ซึ่งเป็นหนึ่งปีก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตายในปีต่อมา โดยนักร้องคนดังเจ้าของเพลง Smells Like Teen Spirit ได้กล่าวถึงความฝันจริง ๆ ในชีวิตนักดนตรีร็อคของเขาว่า

“ แน่นอนว่าผมมีความฝันอยากเป็นร็อคสตาร์ตั้งแต่สมัยเด็ก ผมอยากเป็นมือกลองตั้งแต่ตอนที่ได้เห็นวง The Beatles ขึ้นเล่นในทีวี ผมอยากมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลแบบ จอห์น เลนนอน แต่ผมก็อยากมีความเป็นชายนิรนามในแบบ ริงโก สตาร์ ผมอยากแต่งเพลงเก่งเหมือน พอล แม็คคาร์ทนีย์ ”

“ แต่ผมขอสารภาพตามตรงว่า ผมไม่เคยอยากเป็นนักร้องชื่อดังของวง ผมไม่ได้อยากโดดเด่นบนหน้าเวทีให้ทุกคนจับตา ”

“ ผมแค่อยากอยู่เงียบ ๆ และเป็นศิลปินร็อคตัวจริงข้างหลัง แต่ผมต้องการที่จะเป็นร็อคสตาร์ไปพร้อม ๆ กับการแสดงสดมันส์ ๆ เท่านั้น ”

“ บางครั้งหลายอย่างในชีวิตมันก็ควบคุมไม่ได้ ผมต้องทำตามหน้าที่ของตัวเองในเวลานี้เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เพียงแค่นั้น ”

Previous article“ เก่ง ชาติชาย ” เปิดใจถึงชีวิตรัก 23 ปีกับผู้หญิงคนเดิม
Next articleพ่อ “ แพท พาวเวอร์แพท” มีความสุขมากได้ฉลองวันเกิดลูกนอกลูกกรงเหล็ก